Hugur - 01.01.2008, Side 6

Hugur - 01.01.2008, Side 6
Hugur | 19. ÁR, 2007 | s. 4-7 Inngangur ritstjóra íslenskir heimspekingar hafa í gegnum tíðina tekið sér fjölbreytt verkefni fyrir hendur og sinnt hinum ólíklegustu störfum, enda er þá að finna í nær öllum geir- um þjóðfélagsins. Líkt og Þales forðum daga með ólífupressubraski sínu hafa þeir sýnt og sannað hæfni sína og getu til að nýta þau tækifæri sem veröldin opnar í stöðugum umhleypingum sínum og komast jafnvel til efna og pólitískra áhrifa - hafi þeir á annað borð áhuga á slíku. En öðru fremur hafa íslenskir heimspekingar verið áberandi á sviði menntunar, og þá ekki bara sem kennarar heldur hafa þeir leitast við að benda á mikilvægi þess að menntun miði að því að efla jafnt bókvit sem siðferðis- og félagsþroska manneskjunnar - að „manna“ manneskjuna - en einskorðist ekki við miðlun þekkingar eða einbera starfsþjálfun fyrir vinnumark- aðinn. Allt frá því að Sókrates hóf að stunda heimspeki sem gagnrýna samræðu hefur menntun í þessum skilningi gengið eins og rauður þráður í gegnum sögu heim- spekinnar. Þótt heimspekingar hafi vissulega ekki alltaf vísað beint til menntunar hafa þeir þó á öllum tímum lagt sig í líma við að opna augu viðmælenda sinna og lesenda fyrir því sem býr að baki yfirborði hversdagsins, í því skyni að þeir öðlist skilning á raunverulegu samhengi hlutanna og myndi sér gagnrýnið viðhorf til skoðana og gildismats sem þeir sjálfir og aðrir láta í ljósi í orði eða á borði, jafnt með sjálfum sér sem á vettvangi samfélagsins. Með öðrum orðum hafa heim- spekingarnir leitast við að efla skarpskyggni, skilning, gagnrýni, víðsýni, þroska og skynsemi - markmið sem öll heyra, eða ættu að heyra, menntun til. Raunar má ekki gleyma því að þessi viðleitni takmarkast ekki við vestræna hugsuði heldur hefur hana einnig verið að finna á meðal heimspekinga innan annarra menn- ingarheilda og hún hefur síst verið veikari í fornum heimspekihefðum Indlands og Kína en í hinni grísku arfleifð Vesturlanda. Konfusíski hugsuðurinn Xunzi sem uppi var á 3. öld f.Kr. minnir til dæmis á, í fyrstu setningu ritgerðasafns síns, að menntun sé verkefni sem nær aldrei lokamarki sínu heldur þurfi ávallt að leggja rækt við hana á meðan samfélög manna eru við lýði. I ljósi þessa mikla og eðlilega áhuga heimspekinga um víða veröld og á öllum tímum á menntun er orðið löngu tímabært að Hugur geri henni sérstök skil og því er „heimspeki menntunar" í víðum skilningi þema þessa heftis. I grein sinni „Skóli og menntastefna" ríður Olafur Páll Jónsson á vaðið með þá grundvallarspurningu hvort raunveruleg menntastefna sé fyrir hendi í íslensku menntakerfi nútímans en umfjöllun hans lýtur að verulegu leyti að þeim áhersluatriðum sem drepið er á hér að ofan. Hann endurvekur fyrri umræðu um þetta efni sem Páll Skúlason og fleiri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.