Hugur - 01.01.2008, Blaðsíða 6

Hugur - 01.01.2008, Blaðsíða 6
Hugur | 19. ÁR, 2007 | s. 4-7 Inngangur ritstjóra íslenskir heimspekingar hafa í gegnum tíðina tekið sér fjölbreytt verkefni fyrir hendur og sinnt hinum ólíklegustu störfum, enda er þá að finna í nær öllum geir- um þjóðfélagsins. Líkt og Þales forðum daga með ólífupressubraski sínu hafa þeir sýnt og sannað hæfni sína og getu til að nýta þau tækifæri sem veröldin opnar í stöðugum umhleypingum sínum og komast jafnvel til efna og pólitískra áhrifa - hafi þeir á annað borð áhuga á slíku. En öðru fremur hafa íslenskir heimspekingar verið áberandi á sviði menntunar, og þá ekki bara sem kennarar heldur hafa þeir leitast við að benda á mikilvægi þess að menntun miði að því að efla jafnt bókvit sem siðferðis- og félagsþroska manneskjunnar - að „manna“ manneskjuna - en einskorðist ekki við miðlun þekkingar eða einbera starfsþjálfun fyrir vinnumark- aðinn. Allt frá því að Sókrates hóf að stunda heimspeki sem gagnrýna samræðu hefur menntun í þessum skilningi gengið eins og rauður þráður í gegnum sögu heim- spekinnar. Þótt heimspekingar hafi vissulega ekki alltaf vísað beint til menntunar hafa þeir þó á öllum tímum lagt sig í líma við að opna augu viðmælenda sinna og lesenda fyrir því sem býr að baki yfirborði hversdagsins, í því skyni að þeir öðlist skilning á raunverulegu samhengi hlutanna og myndi sér gagnrýnið viðhorf til skoðana og gildismats sem þeir sjálfir og aðrir láta í ljósi í orði eða á borði, jafnt með sjálfum sér sem á vettvangi samfélagsins. Með öðrum orðum hafa heim- spekingarnir leitast við að efla skarpskyggni, skilning, gagnrýni, víðsýni, þroska og skynsemi - markmið sem öll heyra, eða ættu að heyra, menntun til. Raunar má ekki gleyma því að þessi viðleitni takmarkast ekki við vestræna hugsuði heldur hefur hana einnig verið að finna á meðal heimspekinga innan annarra menn- ingarheilda og hún hefur síst verið veikari í fornum heimspekihefðum Indlands og Kína en í hinni grísku arfleifð Vesturlanda. Konfusíski hugsuðurinn Xunzi sem uppi var á 3. öld f.Kr. minnir til dæmis á, í fyrstu setningu ritgerðasafns síns, að menntun sé verkefni sem nær aldrei lokamarki sínu heldur þurfi ávallt að leggja rækt við hana á meðan samfélög manna eru við lýði. I ljósi þessa mikla og eðlilega áhuga heimspekinga um víða veröld og á öllum tímum á menntun er orðið löngu tímabært að Hugur geri henni sérstök skil og því er „heimspeki menntunar" í víðum skilningi þema þessa heftis. I grein sinni „Skóli og menntastefna" ríður Olafur Páll Jónsson á vaðið með þá grundvallarspurningu hvort raunveruleg menntastefna sé fyrir hendi í íslensku menntakerfi nútímans en umfjöllun hans lýtur að verulegu leyti að þeim áhersluatriðum sem drepið er á hér að ofan. Hann endurvekur fyrri umræðu um þetta efni sem Páll Skúlason og fleiri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.