Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 27

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 27
Heildarsýn og röksemdir 25 Svo hefur til dæmis Epikúros öðruvísi svar. Epikúros er að þessu leyti og í mörgu öðru undanvillingurinn í grískri heimspeki- hefð. En innan meginhefðarinnar þar sem eru Sókrates, Platon, Aristóteles, stóu- menn og síðplatonistar er þetta sambærilegt. Eitt atriði sem Hadot nefnir um fornaldarheimspeki, en er erfitt að finna hjá heim- spekingum ídag, er samhengið á milli heimspekinnar og lífsmátans. Til dœmis Sókrates og augljóslega stóumenn og Epikúros reyna að lifa í takt við hugmyndir sínar, gera heimspeki sína að lífsmáta. Heldurðu að petta se' rétt og erpetta ennpá til staðar hjá Plótínosi? Já, þetta er bæði til staðar hjá þessum sem þú nefnir og Plótínosi. Ævisagan sem Porfyríos, nemandi hans, skrifaði er mjög merk heimild og eina dæmið um heim- spekingsævi frá fornöld sem er skrifuð af manni sem þekkti viðkomandi vel. Por- fyríos dregur upp ákveðna mynd af Plótínosi sem er sjálfsagt ekki alveg hlutlaus, en Plótínos birtist þar næsta áþekkur Sókratesi um margt, þótt hann sé í allt öðru umhverfi og ólík manngerð. Og hangir einhvern veginn lífsmátinn saman við hugsunina? Jájá, Porfyríos leggur áherslu á að Plótínos lifði í andanum. En lifi maður í and- anum á réttan hátt verður lífið næsta sjálfkrafa gott og réttar ákvarðanir um hvers- dagslega hluti koma eins og af sjálfu sér. Maður þarf ekki að hafa fyrir því að hugsa mikið um þessa hversdagslegu hluti, en ákvarðanirnar eru réttar ... Þetta er svona svipað og trúað fólk segir að trúin veitipví. Já kannski. Þetta tengist ritgerð sem mig langar að skrifa bráðum, er reyndar byrj- aður á og búinn að lofa þannig að ég hlýt að gera það. [Hlær\ Þrátt fyrir alla leti. Já. Greinin er um bæði Plótínos og Platon og um dygðakenningu þeirra og um verk, þ.e.a.s. athafnir í venjulegum skilningi sem ytri virkni sálar. Raunar er þetta framhald og betrumbót á ritgerð sem þegar hefúr birst á íslensku í Mikjálsmessu, afmælisriti Mikaels M. Karlssonar. Manstu eftir tvöfoldu virkninni sem ég var að tala um? Já. Verk semytri virkni, ertupá að tala um eins ogfótspor sem eru önnur virknipess að ganga? Já. Góðar og réttar athafnir eru eins og fótspor sem góð sál skilur eftir sig. Plótínos virðist hafa verið af auðugum kominn, en Porfyríos segir að betri borgarar í Róm hafi falið honum börnin sín. Plótínos var fjárhaldsmaður þeirra og að því er virðist uppalandi. Dauðvona efnamenn sem áttu lítil börn treystu engum betur en honum til að fara með fé þeirra og ala þau upp. Svo er svolítið fyndin saga af því að ein- hvern tímann var stolið einhverju þarna á heimilinu og Plótínos kallar á alla þjón-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.