Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 91

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 91
Hagtextinn 89 ræmi við mótsagnarlögmálið en það lögmál er kannski eina röklega lögmálið sem ekki er alfarið smættanlegt í leikreglur virknishátta.24 Hvað sem öðru h'ður hlýtur hin algilda lágmarksrökvísi að koma við sögu skilningshagfræðinnar. I öðru lagi verður endurgerð reglna ekki framkvæmd nema með tilvísun til reynslu (eins og áður segir er reynsla og rökgreining samofin í þessum fræðum). Reynslan getur svo gert endurgerðina rökstyðjanlega og hrekjanlega. Vissulega er þátttökureynslan (kannski öll reynsla) hluti af virknisháttum. En eins og áður segir höfum við enga sérstaka ástæðu til að ætla að djúp sé staðfest milli virknishátta. Því ætti að vera hægt að bera saman þátttökureynslu mismunandi virknishátta, a.m.k. þeirra sem eru sæmilega skyldir. I þriðja lagi er málum þannig háttað að þótt endurgerðin bæti ekki beinlínis við nýrri þekkingu þá getur hún gefið okkur skýrari og skipulegri mynd af því sem við þegar vissum. Enginn myndi segja að málfræðin byði einungis upp á sjálfsögð sannindi þótt hún geri h'tið annað en að endurgera innsæisbundna málkunnáttu okkar. I fjórða lagi ætti að vera hægt að meta gildi frásagnaskýringa að einhverju marki út frá því hvort þær eru í samræmi við staðreyndir. Líklegt má þó teljast að sög- urnar skapi, formi og liti staðreyndirnar að einhverju marki. Eins og áður segir þá er frásaga (ó)ásættanleg fremur en sannanleg eða hrekjanleg. En það þýðir ekki að útilokað sé að einhverjir þættir hennar séu prófanlegar. Það þýðir heldur ekki að reynslan skipti engu við mat á ásættanleika sögunnar. I fimmta lagi koma lögmálsskýringar eitthvað við sögu í skilningshagfræði þótt þær leiki ekki veigamikið hlutverk í þeim. Sönnunarbyrðin hvfiir á þeim sem halda því fram að skilningshagfræðin geti ekki verið að einhverju leyti vísindaleg (hún œtti kannski ekki að vera það!). Þá er komið að varnaglaslætti: Skilningshagfræðin og hagfræði almennt eru h'ka að nokkru marki listgreinar, réttara sagt boðnarmál, þ.e. skáldskapur. Því veldur bæði vægi frásagna í fræðum þessum og eins sú staðreynd að óprófanlegar hug- smíðar í formi líkana gegna líku hlutverki í þeim og hugsmíðar (fiksjónir) í skáld- skap. Slíkar hugsmíðar geta sýnt okkur veröldina í nýju ljósi og með því aukið möguleika okkar á frjóum skilningi á fýrirbærum. Ekki spillir fyrir að Gadamer taldi túlkun fremur Ust en vísindi og er líklega nokkuð til í því (Gadamer 1990, 182 og víðar). Það er líka talsvert til í þeirri staðhæfingu Roberts Nisbet að félags- fræðin sé listgrein. Má heimfæra visku hans upp á hagfræði, þó ekki með vélrænum hætti. Hugmyndir hans um listrænt eðli félagsfræða eru nefnilega talsvert ólíkar rnínum og ekki hafnar yfir gagnrýni. En lítum á boðskap hans: Listamenn hafa einatt ákveðinn stíl og sHkt hið sama gildir um félagsfræðinga; enginn skortur er á „ismum“ af ýmsu tagi í félagsfræðinni. Auðvelt er að heimfæra þetta upp á bagfræði. Stílbrigði Friedmans, Keynes og túlkunarhagfræðinganna eru talsvert ólík. Nisbet segir að félagsfræðingar hafi dregið upp myndir af félagslegum »landslögum“, ekki með ólíkum hætti og málarar mála landslag eða skáldsagna- böfundar á borð við Dickens lýsa félagslegu umhverfi (ég hugsa að markaðskerfið 24 Eg held ég megi segja að ameríski Poppersinninn William Bardey III sé upphafsmaður hugmyndarinnar um lágmarksrökvísi (t.d. Bartley 1982).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.