Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 113

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 113
Sjálfstœð hugsun og rýnandi rannsókn 111 niður í umfjöllun um mun á móttökunámi og uppgötvunarnámi. Kristján er málsvari þess fyrra en andstæðingur þess síðara: Þungamiðja [boðskapar uppgötvunarsinna] var að byggja út hinu þurra staðreyndaþvogli og ítroðslu, þeirri dauðu heilafylli er menn innbyrtu hugsunarlaust og jórtruðu á fram að prófdegi en síðan aldrei meir. Þess í stað skyldi taka upp virkt og veitult starf þar sem nemendur sæktu í fróð- leiksbrunna það sem þá vanhagaði um, að eigin frumkvæði. Aðeins slíkt nám skilaði varanlegum árangri [...] [ V]ið slík umskipti yrði eðlisbreyting á áhugahvöt nemandans, hún yrði ekki lengur aðkvæm (von um umbun á prófi) heldur sjálfkvæm (áhugi á námsefninu sem markmiði í sjálfu sér).4 Athyglisverð eru þau neikvæðu orð sem Kristján leggur í munn andstæðingum sínum um þau atriði sem hann er hlynntur, og sömuleiðis notkun hans á tíðum en með henni er gefið í skyn að sjónarmiðið sem hann gagnrýnir sé ýmist liðið hjá, eða þá að það hafi alltaf verið fullkomlega óraunhæft. I grein um tengsl heimspeki Aristótelesar og ný-aristótehsma í menntaheimspeki er sú rannsóknaraðferð sem er til umfjöllunar hér tekin til greiningar og afbyggingar hjá Kristjáni. Hann bendir á uppruna gerendarannsókna í gagnrýnum samfélagsfræðum, þar með marxisma, og setur tilvist þeirra í þátíð og jafnframt liggur það í orðum hans að þar með séu þær ótæk aðferð; í það minnsta sé alveg útilokað að rannsóknir af þeim toga séu tengdar Aristótelesi á nokkurn hátt.5 Gagnrýni Kristjáns beinist annars vegar að því að kenningar ný-aristótelismans eigi sér ekki stoð í heimspeki Aristótelesar, en hins vegar að því að þetta séu ekki góðar kenningar m.a. vegna skyldleika þeirra við gagnrýnin samfélagsfræði. Mér virðist að fyrri hluti gagn- rýninnar sé algjörlega réttmætur, en hef efasemdir um seinni hlutann. Olíkt því sem ætla mætti af tíðanotkun Kristjáns eru hugmyndir um fyrirbæri á borð við uppgötvunarnám og sjálfkvæma áhugahvöt ekki horfnar af sjónarsvið- inu, eins og fram kemur með ýmsum hætti hér á eftir, né heldur gerendarann- sóknir. Það er jafnljóst að átök milli sjónarmiða af því tagi sem við sjáum kristallast með óvenju skýrum hætti í skrifum Kristjáns eru alls ekki ný af nálinni. I grein sem Þorsteinn Gylfason skrifaði sem andsvar við sjónarmið Kristjáns varðandi póstmódernisma kemur þetta fram með athyglisverðum hætti: Skáldið og erkimódernistinn T.S. Eliot var bandamaður nýrýnanna og sumir telja hann fremstan þeirra. Nýrýnar voru miklir uppreisnarmenn í skólastarfi. Sigurður Nordal boðaði að sumu leyti svipaðar hugmyndir á Islandi. Allir þessir menn töldu bókmenntakennslu skóla á þeim tíma þjakaða af andvana fróðleikshrafli, utanbókarlærdómi og skilningslausu 4 Kristján Kristjánsson, „Efnið og orðin“, í Þroskakostir, Reykjavík: Rannsóknarstofnun í sið- fræði 1992, s. 186. Skáletranir eru Kristjáns. 5 Kristján Kristjánsson, „Er kennsla praxís?“, Uppeldi og menntun 14.1 (2005), s. 9-27.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.