Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 114

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 114
112 Arrnann Halldórsson stagli. Kannski Kristján Kristjánsson lcalli þetta nýskólastefnu. Hann er á móti henni.6 En háskólakennsla í bókmenntum var ekki sú eina sem andans mönnum á fyrri hluta 20. aldar þótti ábótavant. Þórbergur Þórðarson lýsir svo reynslu sinni úr kennaraskólanum í Ojvitanum: [Kennslan] var að öllum jafnaði þrædd eftir bókunum. Það var dauðans- lítið nýtt í henni, engar frumlegar athuganir, nálega aldrei nein óvænt sannindi. Hún hafði örsjaldan neitt til brunns að bera sem opnaði manni ný skilningssvið. Hún var laus við að vekja mann til sjálfstæðrar hugsunar eða rýnandi rannsóknar. Ekki kveikti hún heldur löngun með manni til að gerast stríðsmaður sannleikans, boðberi nýrra hugsjóna, postuli hins óforgengilega.7 Aherslan á sjálfstæða hugsun og rýnandi rannsókn sýnir þó að Þórbergur hafði djúpan skilning á því hvað felst í góðri menntun sem þroskar mannsandann. Helsta viðfangsefni okkar í skólum samtímans er einmitt að hvetja nemendur til sjálfstæðrar hugsunar og rýnandi rannsóknar sem þeir takast á hendur af einlæg- um áhuga. Erindi heimspekinnar í menntun er nákvæmlega þetta. Ástundun heimspeki er ein leið til að virkja huga og vitund nemenda, og hindra þannig að þeir verði fyrir neikvæðri upplifun af því tagi sem Þórbergur lýsir. Það er kaldhæðnislegt að sú andlausa stemning sem Þórbergur segir frá hafi verið í kennaraskólanum. Ekki væri óvarlegt að ætla að úr þessum skóla hafi ekki margir komið sem veittu börnum landsins tækifæri til sjálfstæðrar hugsunar og rýnandi rannsóknar. Tímarnir hafa breyst og menntun hefur líkast til farið fram. Margar góðar fyrirætlanir um nýbreytni í menntun hafa þó ekki gengið vel eftir.8 6 Þorsteinn Gylfason, „Er heimurinn cnn að farast?”, Tímarit Má/s og menningar 59.3 (1998), s. 118. Annað dæmi um klassískt viðfangsefni er agaleysi og óvirðing nemenda gagnvart kenn- urum, en þetta var eitt helsta umkvörtunarefni kennara á fyrri hluta 20. aldar í Reykjavík, sbr. eftirfarandi tilvitnun: „Á fundi í febrúar 1926 er enn rætt um framkomu skólabarna og mjög kvartað undan agaleysi" (Ármann Halldórsson (eldri), Saga barnaskóla i Reykjavik til 1930, Rcykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Islands 2001, s. 102). Slóvenski sálgreinirinn og heimspekingurinn Slavoj Zizek hefur sett fram áhugaverða hugmynd um agavandamál í skólum: „I upphafi kynfræðsluatriðisins í [kvikmynd Monty Python-hópsins] The Meaning of Life bíða nemendur eftir kennara sínum, geispa, láta sér leiðast og glápa út í bláinn; þegar einn þeirra, sem stendur við dyrnar, hrópar „Kcnnarinn er að koma!“ byrja þcir umsvifalaust að öskra, framleiða skarkala með borðum og stólum, henda pappír hver í annan ... og hafa í frammi þau venjulegu ólæti sem ætlast er til að kennarinn bregðist reiður við og bijóti á bak aftur [...] því fer fjarri að skarkali nemendanna sé ósjálfráð útrás fyrir orku sem skólinn heldur aftur af með aga - skarkalanum er öllum beint að kennaranum. [...] [Nemendur framkalla] hér hávaða og læti, ekki til að iðka sinn fúsa og frjálsa vilja heldur til að kalla fram ögun kennarans.“ Slavoj Zizek, Óraplágan, þýð. Haukur Már Heigason, Reykjavík: Hið íslenska bókmenntafélag 2007, s. 207-208. 7 Þórbergur Þórðarson, Ofvitinn, Reykjavík: Mál og menning 1979, s. 32. 8 Sjá t.d. Rúnar Sigþórsson, „Hún er löng, leiðin til stjarnanna. Þarfir nemenda, starfsþróun og skólaþróun", Netla - Veftimarit um uppeldi og menntun 2004, http://netla.khi.is/greinar/2004/ 008/prent/index.htm (sótt 20. janúar 2008) og Ingvar Sigurgeirsson, „Kennaramenntun og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.