Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2010, Qupperneq 173
Þetta er opin skilgreining og hún á vel við um þá nálgun á nýsköpun sem höfð er að
‘eiðarljósi á Nýsköpunarmiðstöð íslands. Unnið er út frá þeim grunni að nýsköpun eigi
uPpruna sinn í vísindastarfi og rannsóknum, en ekki síður í viðskiptaþróun, þróun vöru
°g þjónustu, markaðssetningu, stjórnun, framleiðsluferlum, samskiptum við viðskipta-
vim og birgja, ferlum og virðissköpun. Nýsköpun getur átt sér stað hvar sem er í virðis-
eðju fyrirtækja. Eða svo gripið sé til orða hins víðfræga fræðimanns á sviði nýsköpunar
1 eters Drucker „...breytingum sem skapa nýja vídd í framkvæmd."4
^tri aðstæður s.s. samfélagsþróun, umhverfi, tækni og hagkerfi hafa afgerandi áhrif á
Próun nýsköpunar. Þeir nýsköpunarhvatar sem hafa komið hvað sterkast fram á undan-
törnum árum eru:
• Verðmætasköpun í samstarfi við við viðskiptavini og þekking á notendum
hefur reynst dýrmæt uppspretta nýsköpunar sem mikilvægt er að virkja með
bestum hætti.
• Samstarf fyrirtækjaneta og klasa hefur síðasta áratuginn verið þungamiðja í
nýsköpun.
• Á alþjóðavettvangi er tekist á við risavaxin verkefni sem knýja á um nýsköpun
svo sem hlýnun jarðar, fátækt, atvinnu- og verðmætasköpun, orkunýtingu,
umhverfismál, heilbrigðismál og hækkandi aldur kynslóða.
• Opinber þjónusta í þágu íbúa og þjóða knýr á um betri nýtingu takmarkaðra
auðlinda og gæða5.
Viðfangsefni nýsköpunar eru víðtæk og þverfagleg og nýsköpun er samofin alþjóðlegu
samkeppnisumhverfi og samfélagsþróun. Nýsköpunar er þörf á öllum sviðum sam-
eUgsins og á öllum sviðum verðmætasköpunar. Nýsköpunar er jafnmikil þörf í stórum
Suru smáum fyrirtækjum. Gífurlegir framtíðarhagsmunir liggja í því að nýsköpun eigi sér
stað í stofnunum og þjónustu hins opinbera.
Pað hefur reynst þrautin þyngri að brúa bilið á milli þessa stóra samhengis og raunhæfra
erða tiJ að vekja og virkja nýsköpun í þágu einstakra fyrirtækja og í þágu atvinnu- og
j'ni.ihagslífs. Þessi tregða er vel þekkt, m.a. í Evrópu þar sem fé og fyrirhöfn sem runnið
uafa til rannsókna- og vísindastarfs skila sér ekki í réttu hlutfalli í nýsköpun. Þetta mis-
aemi er oft nefnt „nýsköpunargjá" eða „Innovation Gap" og hefur valdið vestrænum
ikjum djúpum áhyggjum, ekki síst Evrópusambandinu og aðildarríkjum þess 6 Viðmið-
tiiin við Japan og I3andaríkin er rík í hugmyndafræði evrópskrar sóknar í þessum efnum.
^ýsköpun og þekkingaryfirfærsla
|^æfni fyrirtækja til arðbærrar nýsköpunar veltur á hæfni þeirra til að brúa bilið á milli
aönsókna- og þróunarstarfs, nýsköpunar og markaðs. Það er á þessum krossgötum sem
fysköpun 0g þekkingaryfirfærsla mætast. Nýsköpun verður ekki leyst án þekkingaryfir-
^eð hugtakinu „þekkingaryfirfærsla" er einfaldlega átt við það að nýta niðurstöður
annsókna- og þróunarstarfs og breyta þeim í verðmætar vörur og þjónustu á sam-
QePpnismarkaði. Þekkingaryfirfærsla er lykilhugtak í þróun og innleiðingu nýsköpunar
sk'lgreiningin á hugtakinu virðist varla geta verið skýrari og einfaldari. Það getur hins
reynst bæði flókið og erfitt að vinna að þekkingaryfirfærslu með þeim hætti að hún
ih árangri í virðisaukandi nýsköpun. Það eru margar hindranir í vegi þess að þekking
erði að nýsköpun.
4 D
5 arry et.a\.2009/002„FinancingTechnologyTransfer." European Investment Fund. p.7
Pi R°Ue<j.J- et. al. 2009„,Tfie New Nature oflnnovation." Fora, OECD, Erhvervs- og Byggestyrelsen,
g lsh Ministry of Employment and the Economy.
socNrd'CommUniCati0n fr°m the Commission to the Council.The European Parliament.The European Economica and
'9tfuat0mmittee and the committee of the Regions. 2007.1mproving knowledge transfer between research institutions and
ustry across Europe: embracing open innovation. Brussels. COM 2007 182 final.
Kynning og tæknigreinar fyrirtækja og stofnana 1171