Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2010, Side 188
Skjalastjórnunarkerfi Isavia er sett fram í þremur lögum, þar sem innleiðing krafna er
kerfisbundin og tekur mið af stefnu og skipulagi fyrirtækis/sviða/deilda, skilgreining
kerfisverklags- og þjónustuferla, svo og gerð verklagsreglna, vinnuleiðbeininga og eyðU'
blaða þar sem það á við.
Öryggis- og gæðastjóri hefur síðan eftirlit með að öryggisstjórnunarkerfi og rekstur
Isavia sé í samræmi við gildandi staðla og gæðastjórn sé í samræmi við starfsleyfi og aðra
alþjóðlega staðla og skuldbindingar.
Þessi nálgun við innleiðingu öryggis- og gæðastjórnunarkerfis hefur gert fyrirtækið
sveigjanlegt til að innleiða nýjar kröfur og skuldbindingar á fljótlegan og einfaldan hátt-
Hvert fagsvið kortleggur sína starfsemi með tilliti til hvaða skjala og skjalfestingar er
krafist og innleiðir kröfur í samræmi við gildandi kerfisverklag, stefnu og skipulag.
Starfsemi Isavia er dreifð um allt landið og því nauðsynlegt að stjórnkerfi öryggis
gæðastjórnunar sé á rafrænu formi.
Skjalastjórnunarkerfið er rafrænt, þannig að öll gild skjöl fyrirtækisins eru einungis
rafræn og aðgengileg öllum starfsmönnum hvar sem þeirra starfsstöð er. Breytingar eru
á ábyrgð viðkomandi stjórnanda og samþykkir hann breytingar rafrænt. Öllum starfs;
mönnum er tryggðar upplýsingar að skjölum síns starfssviðs með áskrifandalista og &
tilkynningu með tölvupósti þegar uppfærslur/ný skjöl eða breytingar eiga sér stað.
Eins og gefur að skilja eru framkvæmdar margar innri úttektir og ytri úttektir eftirlitS'
aðila og hefur Isavia sérhannað úttektargrunn til að halda utan um allar úttektir. ÖU
frávik hafa þannig skilgreindan ábyrgðaraðila og tímamörk og sendir kerfið sjálfvirkat
áminningar ef úrbætur eru ekki framkvæmdar innan settra tímamarka.
Tilkynningakerfi eru að mestu rafræn, en þau eru mismunandi eftir því hvort um er að
ræða flugvelli eða flugleiðsögu. Öll sjá þau þó um að skilgreina viðkomandi atvik og/et>*a
hugsanlega áhættu, rannsaka hana og halda utan um niðurstöður. Unnið hefur verið að
því að samræma þau og reiknað er með að Keflavíkurflugvöllur, ReykjavíkurflugvölluÞ
Akureyrarflugvöllur og Egilsstaðaflugvöllur verði komnir með samræmt verkbeiðna-
atvikaskráningakerfi fyrir flugvelli og flugleiðsögu strax á næsta ári.
Horft til framtíðar
Kröfur vegna reksturs Isavia aukast stöðugt, bæði hvað varðar flugvelli, flugleiðsögu og
flugvernd. Stefna fyrirtækisins er að veita þjónustu sem miðar að því að vera örugg'
hagkvæm og í hæsta gæðaflokki í alþjóðlegum samanburði og vottuð af viðurkenndunr
aðilum hvað varðar öryggi og gæði. Nýlega fékk Isavia viðurkenningu sem kalla^
„Eagle Award" og er veitt af Alþjóðasamtökum flugfélaga IATA. Verðlaunin eru veitt
þjónustuaðila í flugleiðsöguþjónustu og flugvallarrekstri. Að þessu sinni þótti Isavkj
sýna framúrskarandi þjónustu, hagkvæmni og framför í rekstri. Það sýnir svo ekki
verður um villst að fyrirtækið er þekkt á alþjóðavettvangi og stefnir á stöðugar umbætui'
og framfarir í flugmálum. Auk þess sem Isavia fékk Eagle Award var Keflavíkuþ
flugvöllur valinn besti flugvöllur í Evrópu árið 2009 að mati þátttakenda í viðamikiUj
þjónustukönnun sem framkvæmd var á 140 helstu flugvöllum um heim allan, þar af 48 1
Evrópu. Könnunin, sem er gerð árlega, er á vegum alþjóðasamtaka flugvalla, Airports
Council International, og svara farþegar spurningum um gæði rúmlega 30 þjónustuþátta/
en niðurstöður eru birtar ársfjórðungslega og heildarárangur árlega.
Öryggis- og gæðastjórnunarkerfi Isavia styður við þessa stefnu og horfa stjórnendut'
fyrirtækisins á að í framtíðinni verði frekari vottanir innan ISO-umhverfisins bæði hvað
varðar öryggis- gæða- og umhverfisvottanir. Þannig er tryggð viðurkenning íslands 1
flugmálum á alþjóðavettvangi.
1 8 6
Arbók VFl/TFl 2010