Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2010, Qupperneq 257

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2010, Qupperneq 257
4% það næsta o.s.frv. Að 20 árum liðnum yrði hlutdeild rafbíla um 40% af endur- nýjuninni samkvæmt þessari framtíðarsýn. Síðari hugmyndin (rauð lína) gerir ráð fyrir mun hægari fjölgun í fyrstu en síðan stigvaxandi. Hér er miðað við tæplega 50% árlega fjölgun rafbíla. í báðum tilvikum er miðað við upphafsgildið 10, þ.e. að nú, á árinu 2010, séu alls 10 rafbílar í landinu. I sjálfu sér er látið liggja milli hluta hversu raunsæ þessi áætlun er um fjölda rafbíla í ná- inni framtíð enda ekki aðalatriðið hér. Markmiðið er að meta getu rafdreifikerfisins til að þjóna rafbílaflota af tiltekinni stærð. Þegar aðferðafræðin við að framkvæma þetta mat hefur verið þróuð og reynd er tiltölulega fljótlegt að skipta úr einni framtíðarsýn í aðra hvað fjölda rafbíla varðar og meta að nýju áraunina á dreifikerfið. Til eru gögn um áætlaðan meðalakstur fólksbíla á dag, m.a. hjá Umferðarstofu. Þannig áætlar Umferðarstofa að meðalakstur bensínknúinna fólksbíla hafi verið um 32 km á dag árið 2008 og dísilknúinna um 45 km á dag. Umferðarstofa áætlar að sama ár hafi meðal- akstur bensínknúinna fólksbíla verið um 11.600 km á ári og dísilbíla um 16.400 km á ári. Til þess að hafa vaðið fyrir neðan sig verður hér miðað við 15.000 km ársakstur eða um 41 km akstur á dag að jafnaði. Upplýsingar um orkuþörf á ekinn km frá þremur rafbílaframleiðendum fyrir teg- undirnar Mitsubishi iMiev, Nissan Leaf og Tesla Roadster sýna að gera má ráð fyrir að orkunotkun sé um 150 Wh á hvern ekinn km að jafnaði fyrir lítinn til meðalstóran rafbíl [6,7,8]. Miðað við 15.000 km meðalakstur á ári er orkuþörf hvers bíls því að jafnaði um 2.200 kWh. Það jafngildir ríflega 112 GWh á ári af raforku fyrir þessa 50.000 bíla. Þetta svarar til um 10% af öllu forgangsorkurafmagni sem dreift var í kerfi Orkuveitu Reykja- víkur árið 2009. Sé gert ráð fyrir að þessi aukna orkuþörf dreifist yfir 20 ára tímabil jafngildir það innan við 0,5% árlegri orkuaukningu. Þetta er m.ö.o. það lítið orkumagn að það mun ekki valda neinum erfiðleikum. Til samanburðar jókst forgangsorkuþörfin á markaðssvæði Orkuveitu Reykjavíkur á þriggja ára tímabili, frá 2005 til 2008, að jafnaði um 4,5% á ári. Á sama árabili jókst aflþörfin um 2,4% á ári. Aflþörf 50.000 rafbíla Töluvert flóknara er að átta sig á nauðsynlegri aflþörf. Til þess þarf m.a. að áætla meðalakstur hvers bíls á dag, hleðsluafl og hleðslumynstur, þ.e. hversu oft er hlaðið og hve lengi hverju sinni. Þá þarf að taka með í reikninginn áætlaðan samtímastuðul hleðsluálagsins þegar margir rafbílar eru hlaðnir samtímis. Eins og áður segir er gert ráð fyrir að orkuþörf meðalrafbíls á hvern ekinn km sé 150 Wh. Miðað við áðurnefndar forsendur um 41 km akstur á dag að jafnaði, svarar þetta til þess að orkuþörf hvers rafbíls á dag sé um 6 kWh. Á mynd 2 er sýndur einn hugsanlegur hleðsluferill fyrir hverja einstaka hleðslu rafbíls. í greiningunni hér á eftir er gert ráð fyrir að hver rafbíll sé hlaðinn daglega og að orkumagn hverrar rafhleðslu miðist við að rafgeymar bílsins anni dagsþörfinni, þ.e. 6 kWh. Hleðsluferillinn sem hér er valinn er langt frá því að vera sá eini mögulegi. Prófaðir voru ýmsir aðrir möguleikar, t.d. fast álag allan hleðslu- h'mann og línulega fallandi álag og ýmsir fleiri möguleikar voru skoðaðir. Niðurstaðan varð í öllum tilvikum svipuð í grundallaratriðum. Það sýnir að lögun ferilsins skiptir ekki máli í sjálfu sér heldur eru það aðrir þættir sem vega þyngra eins °g nánar mun koma í ljós hér á eftir. Mynd 2. Tækni- og vísindagreinar 2 5 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.