Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 23

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 23
hafa birtst á þessu sviði falla nærri eingöngu undir fyrsta atriðið hér að framan. Hér á eftir verður gerð grein fyrir nokkr- um höfundum og sjónarmiðum þeirra hvað snertir aðferðafræðileg vandamál. Þeir eru Carl Degler og Hilda Smith. Þessi tvö eru fulltrúar hreinræktaðs feminisma innan kvennasögu. Einnig verður fjallað um Joan Kelly-Gadol sem er fulltrúi fyrir feminis- tískar-marxistískar skoðanir. Degler hefur varpað fram eftirfarandi spurningu: Eiga konur sér einhverja sögu? Hann svarar þessari spurningu játandi. Hann lýsir konum á þann hátt sem bær eiei sér einhver ákveðin sameiginleg líffræði- og félagsleg einkenni. Hann tekur jafnvel svo djúpt í árinni að segja að það séu einmitt þessi einkenni sem geri konur að hinu kyninu, sem í gegnum söguna hafi alltaf verið í stöðu minnihlutahóps. Hann lítur öðrum augum á konur heldur en karla vegna líffræði-, lífefnafræðilegra einkenna og vegna þess annarskonar félagslega hlut- verks sem konur hafi haft á hendi. Ergó: Konur hafa sín sérstöku áhugamál og lífskjör þeirra eru önnur en karla. Birtingar- mynd alls þessa frábrugðna sem einkennir konur er staða þeirra sem minnihlutahópur. Hann setur samasemmerki á milli þess að til- heyra öðru kyninu og þess að vera meðlimir ákveðins hóps. Forsendan fyrir þessari flokkun, eru tengsl kvenna við karla en þeir síðarnefndu eru í hlutverki kúgarana. Vegna þess að konur eru kúgaðar af körlum geti þær aldrei komi auga á þá staðreynd að þær hljóti að eiga samleið með öðrum konum, bæði almennt og úr öðrum stéttum. Annað atriði sem einkennir konur sem minnihlut- hóp, er að þær í flestum tilvikum teljast helmingur af íbúatölu ríkja heimsins, en það sem er sameiginlegt með konum og öðrum minnihlutahópum er að þær og þeir hafa engin þjóðfélagsleg völd. Degler tekur mörg dæmi úr bandarískri sögu, 18.—20. aldar til að færa rök fyrir of- angreindum málflutningi. Hann segir að sag- an hafi snert konur á annan hátt en karla sem og hlutverk þeirra hefur verið annað. Sögu kvenna sé alls ekki hægt að blanda saman við sögu karla. Það sem við þurfum að viðurkenna, segir hann, er ekki að konur og karlar séu eins, heldur að þessi tvö kyn séu frábrugðin hvort öðru. Það sé einmitt þessi mismunur á milli kynjanna sem réttlæti á allan hátt að rituð verði saga kvenna. Hjá Hildu Smith eru tvenns konar skoð- anir tengdar saman í eina heild. Annars veg- ar að saga kvenna sé á afgerandi hátt öðru- vísi en saga karla og hins vegar að konur séu sérstakur hópur innan samfélagsins. Konur séu sérstakur félagshópur sem alla tíð hafi verið stjórnað leynt og ljóst af stofnunum samfélagsins. Hlutverk kvenna er hvorki ákveðið út frá vitrænum og líffræðilegum atriðum. Það sé hins vegar félagsmótunar- þátturinn sem ákveðið lífsstíl kvenna jafnt sem karla. í gegnum tíðina hefur hlutverk kvenna alltaf verið þess eðlis að standa baka- til sem áhorfendur og jafnframt að kvenhlut- verkið veiti ekki eins mikla lífsfullnægju og hlutverk karla. Konur sem sérstakur félags- hópur eigi sér glæsta fortið með sérstaka stöðu í samfélaginu. Eftirfarandi atriði eru sameiginleg með Degler og Smith: 1) Þau líta svo á að konur eigi sér sérstaka sögu sem alls ekki skuli blanda saman við sögu karla. 2) Konur sem sérstakur hópur er gert að grundvallarhugtaki, sem öll önnur hug- tök eiga síðan að tengjast, svo sem stétt, kynþáttur, þjóðernishópur o.fl. 3) Tengslin á milli karla/kvenna eru í formi þess sem kúgar og þess sem lætur kúga sig. Þetta virkar sem óumbreytan- legur félagslegur mælikvarði þvert á tíma og rúm. 4) Þeir þættir sem t.d. einkenna konur sem kyn er beitt til dæmis sem skýringarat- riði varðandi uppbyggingu samfélagsins og þróun þess yfir ákveðið tímabil. Einnig er það notað sem orsakarskýr- ingar fyrir ákveðinni þjóðfélagsþróun. Hins vegar er kynhugtakið notað sem orsökin fyrir mismuninum á milli karla og kvenna. Hjá Degler og Smith lenda konur eilíflega í gegnum söguna í veikustu stöðunni. Sú staða sem konum er úthlutað innan samfé- lagsins er stöðnuð og algerlega háð körlum. Svipaða skoðana gætir einnig hjá Simone de Beauvoir, Shulamith Firestone og Kate Millett en þessar þrjár hafa mikið ritað um aðferðafræðileg vandamál í kvennasögu og 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.