Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Síða 25

Sagnir - 01.05.1982, Síða 25
endurtekningar, þannig að ekkert nýtt komi fram sem gaeti gefið okkur fjöl- breyttari og rikari mynd af lífi kvenna. Að segja að karlar hafi alltaf kúgað konur réttlætir þar fyrir utan að kvenna- sögu beri einungis að fjalla um konur og stöðu þeirra. Þar með er greið leið í þá gryfju, að það sé ekki vert að beina aug- unum að körlum og þeirra stöðu. Þegar svo er komið, er næsta auðvelt að gagn- rýna slíka kvennasögu fyrir sömu vinnu- brögð og sú sama hefur beint að karlsögu, eða sögu sem útlokar konur sem skapandi afl: að kvennasagan úti- loki og skapi alranga mynd af körlum/ stöðu karla. Joan Kelli-Gadol er talsmaður fyrii marxistískum-feministískum skoðunum í kvennasögu sem eru í mörgum tilvikum miklu frjóari. Hana greinir í mörgum at- riðum á við Degler og Smith. Til dæmis eru hugmyndir hennar varðandi aðferðafræðileg vandamál mun sveigjanlegri og allar skil- greiningar í kvennasögu eru háðar breyt- ingum. Hún afneitar alfarið að nota þá sam- líkingu að það séu karlar sem kúgi konur og konur sem láti kúgast vegna þess að þær séu bara svona, en það er einmitt þetta sem Degler og Smith hamra svo mikið á. Kelly- Gadol lætur sér ekki nægja að staðnæmast eingöngu við tengslin á milli kynjanna og líta á.konur sem eitthvað einangrað fyrirbæri. Stúlkur I matreiðsluskóla á Akureyri. 4) Kvennasögurannsóknir sem láta sér nægja að fjalla eingöngu um atriði sem verka takmarkandi á stöðu og mögu- leika kvenna, sem miðar allt út frá körl- um/stöðu karla mun eiga á hættu, þó svo að forsendurnar séu aðrar, að endurskapa þá lífsseigu kvenmynd, þ.e. að líf kvenna hafi verið einhvers staðar á mörkum samfélagsins. í staðinn liggur það beinast við að staðsetja þær í miðju samfélagsins ásamt öllum þeim þáttum sem þar tilheyra. Það má segja að hún eigi frekar samleið með konum eins og Juliet Mitchell og Sheilu Rowbotham. Kelly-Gadol gengur út frá því að konur séu á allan hátt þátttakendur í félagsgerð samfélagsins. Þau atriði sem eiga við konur og tengslin á milli kynjanna eru samkvæmt henni hugtök sem eiga upptök sín í þjóðfélagslegu samhengi. Hugtök sem hafa mismunandi þýðingu og tilgang allt eftir þeim þjóðfélagsveruleika sem þeim er beitt á. Samkvæmt því beri að líta á þau sem af- stæð hugtök. Hún bendir réttilega á, að 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.