Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 25

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 25
endurtekningar, þannig að ekkert nýtt komi fram sem gaeti gefið okkur fjöl- breyttari og rikari mynd af lífi kvenna. Að segja að karlar hafi alltaf kúgað konur réttlætir þar fyrir utan að kvenna- sögu beri einungis að fjalla um konur og stöðu þeirra. Þar með er greið leið í þá gryfju, að það sé ekki vert að beina aug- unum að körlum og þeirra stöðu. Þegar svo er komið, er næsta auðvelt að gagn- rýna slíka kvennasögu fyrir sömu vinnu- brögð og sú sama hefur beint að karlsögu, eða sögu sem útlokar konur sem skapandi afl: að kvennasagan úti- loki og skapi alranga mynd af körlum/ stöðu karla. Joan Kelli-Gadol er talsmaður fyrii marxistískum-feministískum skoðunum í kvennasögu sem eru í mörgum tilvikum miklu frjóari. Hana greinir í mörgum at- riðum á við Degler og Smith. Til dæmis eru hugmyndir hennar varðandi aðferðafræðileg vandamál mun sveigjanlegri og allar skil- greiningar í kvennasögu eru háðar breyt- ingum. Hún afneitar alfarið að nota þá sam- líkingu að það séu karlar sem kúgi konur og konur sem láti kúgast vegna þess að þær séu bara svona, en það er einmitt þetta sem Degler og Smith hamra svo mikið á. Kelly- Gadol lætur sér ekki nægja að staðnæmast eingöngu við tengslin á milli kynjanna og líta á.konur sem eitthvað einangrað fyrirbæri. Stúlkur I matreiðsluskóla á Akureyri. 4) Kvennasögurannsóknir sem láta sér nægja að fjalla eingöngu um atriði sem verka takmarkandi á stöðu og mögu- leika kvenna, sem miðar allt út frá körl- um/stöðu karla mun eiga á hættu, þó svo að forsendurnar séu aðrar, að endurskapa þá lífsseigu kvenmynd, þ.e. að líf kvenna hafi verið einhvers staðar á mörkum samfélagsins. í staðinn liggur það beinast við að staðsetja þær í miðju samfélagsins ásamt öllum þeim þáttum sem þar tilheyra. Það má segja að hún eigi frekar samleið með konum eins og Juliet Mitchell og Sheilu Rowbotham. Kelly-Gadol gengur út frá því að konur séu á allan hátt þátttakendur í félagsgerð samfélagsins. Þau atriði sem eiga við konur og tengslin á milli kynjanna eru samkvæmt henni hugtök sem eiga upptök sín í þjóðfélagslegu samhengi. Hugtök sem hafa mismunandi þýðingu og tilgang allt eftir þeim þjóðfélagsveruleika sem þeim er beitt á. Samkvæmt því beri að líta á þau sem af- stæð hugtök. Hún bendir réttilega á, að 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.