Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Blaðsíða 25

Sagnir - 01.05.1982, Blaðsíða 25
endurtekningar, þannig að ekkert nýtt komi fram sem gaeti gefið okkur fjöl- breyttari og rikari mynd af lífi kvenna. Að segja að karlar hafi alltaf kúgað konur réttlætir þar fyrir utan að kvenna- sögu beri einungis að fjalla um konur og stöðu þeirra. Þar með er greið leið í þá gryfju, að það sé ekki vert að beina aug- unum að körlum og þeirra stöðu. Þegar svo er komið, er næsta auðvelt að gagn- rýna slíka kvennasögu fyrir sömu vinnu- brögð og sú sama hefur beint að karlsögu, eða sögu sem útlokar konur sem skapandi afl: að kvennasagan úti- loki og skapi alranga mynd af körlum/ stöðu karla. Joan Kelli-Gadol er talsmaður fyrii marxistískum-feministískum skoðunum í kvennasögu sem eru í mörgum tilvikum miklu frjóari. Hana greinir í mörgum at- riðum á við Degler og Smith. Til dæmis eru hugmyndir hennar varðandi aðferðafræðileg vandamál mun sveigjanlegri og allar skil- greiningar í kvennasögu eru háðar breyt- ingum. Hún afneitar alfarið að nota þá sam- líkingu að það séu karlar sem kúgi konur og konur sem láti kúgast vegna þess að þær séu bara svona, en það er einmitt þetta sem Degler og Smith hamra svo mikið á. Kelly- Gadol lætur sér ekki nægja að staðnæmast eingöngu við tengslin á milli kynjanna og líta á.konur sem eitthvað einangrað fyrirbæri. Stúlkur I matreiðsluskóla á Akureyri. 4) Kvennasögurannsóknir sem láta sér nægja að fjalla eingöngu um atriði sem verka takmarkandi á stöðu og mögu- leika kvenna, sem miðar allt út frá körl- um/stöðu karla mun eiga á hættu, þó svo að forsendurnar séu aðrar, að endurskapa þá lífsseigu kvenmynd, þ.e. að líf kvenna hafi verið einhvers staðar á mörkum samfélagsins. í staðinn liggur það beinast við að staðsetja þær í miðju samfélagsins ásamt öllum þeim þáttum sem þar tilheyra. Það má segja að hún eigi frekar samleið með konum eins og Juliet Mitchell og Sheilu Rowbotham. Kelly-Gadol gengur út frá því að konur séu á allan hátt þátttakendur í félagsgerð samfélagsins. Þau atriði sem eiga við konur og tengslin á milli kynjanna eru samkvæmt henni hugtök sem eiga upptök sín í þjóðfélagslegu samhengi. Hugtök sem hafa mismunandi þýðingu og tilgang allt eftir þeim þjóðfélagsveruleika sem þeim er beitt á. Samkvæmt því beri að líta á þau sem af- stæð hugtök. Hún bendir réttilega á, að 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.