Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 26

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 26
kvennasaga eigi ekki eingöngu að fjalla um konur heldur beri að fjalla um tengsl kynj- anna í félagslegu samhengi rúms og tíma. Það beri að líta afstætt á þessi tengsl og í ljósi framleiðsluhátta og stéttasamsetningu þjóðfélagsins. Svo mörg voru þau orð. Hver á svo tilgangurinn með kvenna- sögu að vera? Þegar fjallað er um ákveðið þjóðfélag þá verður það að vera krafa að bæði körlum og konum séu gerð skil, hvað varðar samfélags- legt hlutverk þeirra og stöðu. Það er þó mest aðkallandi að sögu kvenna séu gerð skil á sannfærandi hátt og það verði liður í ritun einhverskonar heildarsögu, ekki bara sögu kvenna. En hér er komið að mikilvægu at- riði. Á undanförnum árum hafa komið upp þær raddir að nauðsynlegt sé að koma með nýjar áherslur í kvennasögu, atriði sem eiga sér litla hefð í sögurannsóknum almennt. Dæmi um þetta er t.d. fjölskyldan, börnin, kynlífið, getnaðarvarnir og sjúkdómar. Auðvitað er þetta gott og blessað allt saman, en það eru þó næsta fáir sem bent hafa á það að kvennasagan megi ekki lenda í þeirri sjálf- heldu að fjalla eingöngu um þessi atriði. Útgangspunkturinn hlýtur alltaf að vera sá: hvernig tengjast konur samfélagslegri framleiðslu. Hvaða þýðingu höfðu konur fyrir framleiðslu samfélagsins. Þetta hlýtur að vera útgangspunkturinn þegar meta á stöðu kvenna í ákveðnu þjóðfélagi. Það má ekki falla í gleymsku, að konur skiptast í eins margar stéttir og karlar. Þetta atriði virðist oft hafa lent neðarlega á blaði meðal þeirra mörgu kvenna sem fást við kvennasögu. Það er ekki sama hvern maður er að skrifa um, er það ánauðug kona á tímum rómaveldisins, Elísabet fyrsta eða íslensk fiskverkunarkona í byrjun þessarar aldar. Hagsmunir þessarra þriggja kvenna geta aldrei farið saman, hvað þá að þær hafi sömu vitund um stöðu sína. Ef það gleymist að ganga út frá efnahags- legri stöðu kvenna innan ákveðins þjóð- félags, þá er auðvelt að lenda á þeim villi- götum sem gera það að verkum að framsetn- ingin verði bæði stöðnuð og villandi í sögu- legum skilningi. Þetta er einkum mikið vandamál þegar fjallað er um löngu liðin tímabil þar sem heimildir eru af skornum skammti. Stundum hefur viljað brenna við þegar loksins einhverjum hefur tekist að grafa eitthvað merkilegt upp, t.d. heimildir sem fjalla um konur og þá ekki síst þegar komið hefur í ljós að höfundurinn var sjálf kona, að mikilvægi heimildarinnar hefur verið stórlega aukið: Að þarna kæmu fram upplýsingar sem ættu við allar konur, en oft gleymist að athuga úr hvaða stétt sú kona var sem upphaflega reit skilaboðin, frásögnina, bréfið eða hvað það nú kann að vera. Þetta er ekki hægt að gera því konur eru ekki eins- litur hópur sem býr við sömu lífsskilyrði. Tilgangurinn með kvennasögu er ekki að- eins einn, að veita konum einhverja samsömun við fortíð sína. Forðast verður líka, að kvennasagan lendi í þeirri blindgötu að vera aðeins ennþá ein sérgreinin sem hægt er að sérhæfa sig í eða velja sér úr öllum þeim aragrúa af sérgreinum sem nú fylla sagnfræðina, eins og til dæmis hernaðar- saga, verkalýðssaga og svo mætti lengi telja. Markmiðið með kvennasögu hlýtur að vera að rita einhverskonar heildarsögu eins þjóð- félags. Þetta er auðvitað ansi háleitt mark- mið og líka af því taginu sem virðist mörg ljósár i burtu. En það er alltaf vænlegt til árangurs að hafa markmiðið fyrir framan sig og endurtaka það fyrir sjálfum sér sem oft- ast. Heimildir: Birgit Svane Hansted, Dorte Meiling Nielsen: Meto- diske overvejelser vedr. kvindehistorie: Kritiske Histor- ikere, 1978. Nr.: 1. KBH. Kvindebevægelsens Hvem-Hvad-Hvor. Politikens Forlag. Köbenhavn 1975. Tinna Vammen: Kvindeperspektiv pá Historie.: Ude og Hiemme: Historieteoretiskt Tidskrift, nr: 16. Köben- havn 1978. 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.