Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Síða 45

Sagnir - 01.05.1982, Síða 45
heimilunum og konur hafa í æ ríkara mæli aflað sér menntunar, en samt sem áður eru konur enn láglaunavinnuafl. Þær búa við margfallt vinnuálag og ábyrgðin á börnun- um og heimilinu er þeirra. Félagsleg þjón- usta fullnægir ekki þörfinni og ofan á allt bætist krafa um þátttöku í félagslífi. Hin mikla vinna karla og kvenna kemur niður á börnunum og margar konur bera ugg í brjósti vegna þeirrar kynslóðar sem nú er að vaxa úr grasi. Það er eins og samfélagið reikni með því að konur séu heima til að sinna börnunum, en þær eru þar bara ekki; félagsleg þjónusta er ekki í takt við tímann. Uti í samfélaginu blasir alls staðar við valda- °g áhrifaleysi kvenna, hvort sem litið er á stjórnarstofnanir þjóðfélagsins, verkalýðs- samtök eða vinnumarkaðinn í heild. Eða eins og segir í yfirlýsingu Sameinuðu þjóð- anna frá kvennaráðstefnunni 1980: Þar sem völdin eru, þar eru konur ekki. Þar sem kon- ur eru, þar eru völdin ekki. Karlveldi og kapitalismi Lagabreytingar fyrr á öldinni dugðu skammt, en voru þó skref í áttina. Eins er með umræðu síðasta áratugs, hún hefur skil- að konum aðeins á veg, en dugar hvergi nærri. Ástæðan er einfaldlega sú að kúgun kvenna er innbyggð í samfélagsgerðina. Karlveldið (patríarkatið — yfirráð karla á öllum sviðum þjóðlífsins) byggist á því að konur veiti körlum nauðsynlega þjónustu. Karlar gætu t.d. ekki sinnt pólitík ef þeir hefðu ekki konu að baki sér til að sinna dag- legu amstri, heimili og börnum. ,,Án þeirra starfa sem konur vinna á heimilunum getur ekkert þjóðfélag verið til, en þrátt fyrir það eru þessi störf ekki metin sem vinnuframlag til samfélagsins heldur sem einkamál hverrar og einnar konu“ segir í hugmyndafræði- grundvelli Kvennaframboðsins í Reykjavík. Eins er með kapitalismann, hann nærist á láglaunavinnuaflinu sem löngum hefur verið hægt að senda heim í eldhúsin þegar kreppir að. í kapitalismanum hafa konur það hlut- verk að sjá um endurframleiðsluna (þ.e. að ala af sér börn og viðhalda því vinnuafli sem yrir er), launalaust og á eigin ábyrgð. Með- an konur eru bundnar af þessum hlutverkum og á meðan störf þeirra eru einskis metin, reytist staða þeirra ekki. Af þessu leiðir að lausnin hlýtur að felast í breyttu samfélagi og hugarfarsbyltingu. Spurningin er: hvernig á að breyta og hvers konar samfélag ber að skapa? Þar með erum við komin að orsökum þess að kvennalistar komu fram í dagsljósið á því herrans ári 1982. Með þeim er verið að leita leiða til að breyta og bæta. Enginn væntir þess að kvennaframboð ein og sér valdi byltingu, en þau eins og svo margt annað geta verið skref í áttina, ekki síst ef þau knýja menn til að hugsa og taka afstöðu. Eftir lognmollu síðustu ára fundu konur sig knúnar til að grípa til kvennaráða. Kvenna- framboðin í Reykjavík og á Akureyri eru mótmæli við ríkjandi ástand, vantraust á þá stjórnmálaflokka sem fara með völdin, þau eru pólitísk aðgerð kvenna sem gerð er hér og nú i þeirri von að konur vakni enn til stór- sóknar í kvenfrelsisbaráttuni. En hvers vegna að fara þessa leið? Hvers vegna ekki að vinna innan stjórnmála- flokkanna? Því er til að svara að fyrirmyndina er að finna á blöðum sögunnar, það var nærtækt að gripa til þessa gamla ráðs, aðrar leiðir virtust ekki færari. Svo vitnað sé til hug- myndafræðigrundvallar Kvennaframboðsins í Reykjavík: „Allir stjórnmálaflokkar á íslandi eru byggðir upp og þeim stjórnað af fámennum hópi karla. Það eru karlar sem setja leikreglurnar. Enginn þessara flokka tekur sérstaklega mið af reynsluheimi kvenna, og konur fá ekki að koma þar nær en kö'rl- um hentar. Málefni sem konur láta sig miklu varða eru að vísu stundum á stefnuskrá flokkanna, en þau sitja gjarnan á hakanum þegar að framkvæmdum kemur. Eins og máium er nú háttað virðist fullreynt að konur geti aukið vald sitt og athafnasvið í íslensk- um stjórnmálum með því að fara hina hefðbundnu leið flokkakerfisins". Þetta er álit þeirra kvenna sem standa að Kvennaframboðinu í Reykjavík, en að sjálf- sögðu eru mjög skiptar skoðanir um það meðal kvenna almennt hvers stjórnmála- flokkarnir eru megnugir og hverju konur geta komið til leiðar innan þeirra. Það er staðreynd að allar tilraunir til að koma á fót nýjum flokkum hafa mistekist hingað til, þeir fjórir flokkar sem nú eiga fulltrúa á alþingi og í bæjarstjórnum virðast fastir í sessi. Það er líka staðreynd að umræður um kvennaframboð hafa ýtt mjög við konum innan flokkanna, þeim hefur fjölgað til muna á framboðslistum og einnig innan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.