Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 45

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 45
heimilunum og konur hafa í æ ríkara mæli aflað sér menntunar, en samt sem áður eru konur enn láglaunavinnuafl. Þær búa við margfallt vinnuálag og ábyrgðin á börnun- um og heimilinu er þeirra. Félagsleg þjón- usta fullnægir ekki þörfinni og ofan á allt bætist krafa um þátttöku í félagslífi. Hin mikla vinna karla og kvenna kemur niður á börnunum og margar konur bera ugg í brjósti vegna þeirrar kynslóðar sem nú er að vaxa úr grasi. Það er eins og samfélagið reikni með því að konur séu heima til að sinna börnunum, en þær eru þar bara ekki; félagsleg þjónusta er ekki í takt við tímann. Uti í samfélaginu blasir alls staðar við valda- °g áhrifaleysi kvenna, hvort sem litið er á stjórnarstofnanir þjóðfélagsins, verkalýðs- samtök eða vinnumarkaðinn í heild. Eða eins og segir í yfirlýsingu Sameinuðu þjóð- anna frá kvennaráðstefnunni 1980: Þar sem völdin eru, þar eru konur ekki. Þar sem kon- ur eru, þar eru völdin ekki. Karlveldi og kapitalismi Lagabreytingar fyrr á öldinni dugðu skammt, en voru þó skref í áttina. Eins er með umræðu síðasta áratugs, hún hefur skil- að konum aðeins á veg, en dugar hvergi nærri. Ástæðan er einfaldlega sú að kúgun kvenna er innbyggð í samfélagsgerðina. Karlveldið (patríarkatið — yfirráð karla á öllum sviðum þjóðlífsins) byggist á því að konur veiti körlum nauðsynlega þjónustu. Karlar gætu t.d. ekki sinnt pólitík ef þeir hefðu ekki konu að baki sér til að sinna dag- legu amstri, heimili og börnum. ,,Án þeirra starfa sem konur vinna á heimilunum getur ekkert þjóðfélag verið til, en þrátt fyrir það eru þessi störf ekki metin sem vinnuframlag til samfélagsins heldur sem einkamál hverrar og einnar konu“ segir í hugmyndafræði- grundvelli Kvennaframboðsins í Reykjavík. Eins er með kapitalismann, hann nærist á láglaunavinnuaflinu sem löngum hefur verið hægt að senda heim í eldhúsin þegar kreppir að. í kapitalismanum hafa konur það hlut- verk að sjá um endurframleiðsluna (þ.e. að ala af sér börn og viðhalda því vinnuafli sem yrir er), launalaust og á eigin ábyrgð. Með- an konur eru bundnar af þessum hlutverkum og á meðan störf þeirra eru einskis metin, reytist staða þeirra ekki. Af þessu leiðir að lausnin hlýtur að felast í breyttu samfélagi og hugarfarsbyltingu. Spurningin er: hvernig á að breyta og hvers konar samfélag ber að skapa? Þar með erum við komin að orsökum þess að kvennalistar komu fram í dagsljósið á því herrans ári 1982. Með þeim er verið að leita leiða til að breyta og bæta. Enginn væntir þess að kvennaframboð ein og sér valdi byltingu, en þau eins og svo margt annað geta verið skref í áttina, ekki síst ef þau knýja menn til að hugsa og taka afstöðu. Eftir lognmollu síðustu ára fundu konur sig knúnar til að grípa til kvennaráða. Kvenna- framboðin í Reykjavík og á Akureyri eru mótmæli við ríkjandi ástand, vantraust á þá stjórnmálaflokka sem fara með völdin, þau eru pólitísk aðgerð kvenna sem gerð er hér og nú i þeirri von að konur vakni enn til stór- sóknar í kvenfrelsisbaráttuni. En hvers vegna að fara þessa leið? Hvers vegna ekki að vinna innan stjórnmála- flokkanna? Því er til að svara að fyrirmyndina er að finna á blöðum sögunnar, það var nærtækt að gripa til þessa gamla ráðs, aðrar leiðir virtust ekki færari. Svo vitnað sé til hug- myndafræðigrundvallar Kvennaframboðsins í Reykjavík: „Allir stjórnmálaflokkar á íslandi eru byggðir upp og þeim stjórnað af fámennum hópi karla. Það eru karlar sem setja leikreglurnar. Enginn þessara flokka tekur sérstaklega mið af reynsluheimi kvenna, og konur fá ekki að koma þar nær en kö'rl- um hentar. Málefni sem konur láta sig miklu varða eru að vísu stundum á stefnuskrá flokkanna, en þau sitja gjarnan á hakanum þegar að framkvæmdum kemur. Eins og máium er nú háttað virðist fullreynt að konur geti aukið vald sitt og athafnasvið í íslensk- um stjórnmálum með því að fara hina hefðbundnu leið flokkakerfisins". Þetta er álit þeirra kvenna sem standa að Kvennaframboðinu í Reykjavík, en að sjálf- sögðu eru mjög skiptar skoðanir um það meðal kvenna almennt hvers stjórnmála- flokkarnir eru megnugir og hverju konur geta komið til leiðar innan þeirra. Það er staðreynd að allar tilraunir til að koma á fót nýjum flokkum hafa mistekist hingað til, þeir fjórir flokkar sem nú eiga fulltrúa á alþingi og í bæjarstjórnum virðast fastir í sessi. Það er líka staðreynd að umræður um kvennaframboð hafa ýtt mjög við konum innan flokkanna, þeim hefur fjölgað til muna á framboðslistum og einnig innan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.