Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 47

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 47
„Hlutverk kvenna hefur frá fyrstu tíð verið að vernda líf og viðhalda því. Konur ganga með börn- in, fæða þau og ala upp. Vinnustaður þeirra hefur verið á heimilinu eða í námunda við það og þar hafa konur þróað sínar sérstöku vinnuaðferðir við matar- gerð, fatasaum, ljósmóðurstörf uppeldi barna og kennslu, þvotta og önnur þrif, hjúkrun og umönn- um sjúkra og aldraðra. Þrátt fyrir óllk lífskjör kvenna er þetta sameiginlegur reynsluheimur þeirra, arfur þeirra frá kynslóð til kynslóðar, það sem hefur mótað heimsmynd þeirra, sjálfsímynd og menningu." (Hugmyndafræðigrundvöllur Kvenna- framboðsins í Reykjavík. Undirstrikun er greinarhöf.) í stefnuskrá Kvennaframboðsins í Reykja- vík er lögð áhersla á eftirtalin stefnumið: ,,— að reynsla og menning kvenna verði metin sér- staklega sem stefnumótandi afl í þjóðfélaginu. — samfélagsleg þátttaka í uppeldi barna verði auk- in og bætt og jöfnun foreldraábyrgðar verði auð- velduð. — að hafa forystu um samstöðu kvenna í borgar- stjórn í sem allra flestum málum. — raunveruleg áhrif borgarbúa við mótun um- hverfis síns með auknum áhrifum á stjórn og þróun borgarmála. — mannleg verðmæti sitji ávallt í fyrirrúmi við ákvarðanir í borgarmálum. — leitað verði einfaldra leiða í framkvæmdum og að þjónusta verði sveigjanleg og komi til móts við þarfir borgarbúa." Ef tekið er mið af þeirri umræðu sem fram hefur farið um kvenfrelsismál undanfarin ár, er greinilegt að hér kveður við nýjan tón. Fyrstu árin eftir 1970 einkenndust mjög af því að ,,meðvitaðar“ konur afneituðu sínu fyrra kvenhlutverki algjörlega og reyndu hvað þær gátu til að tileinka sér karlaheim- inn — þær börðust fyrir jafnrétti á forsend- um karla. Nú hefur það hins vegar gerst að hluti kvennahreyfingarinnar hefur snúið við blaðinu, enda löngu orðið ljóst að engu var náð með því að afneita eigin kynferði, sjálfs- ímynd og menningu kvenna. Þróunin um allan hinn vestræna heim hefur stefnt í sömu átt — konur vilja öðlast sinn rétt á eigin for- sendum, finna nýtt jafnvægi þar sem kynin geta mæst á miðri leið: ,,Þá fyrst geta konur og karlar unnið saman, að karlar viðurkenni og tileinki sér þennan reynsluheim (kvenna) á sama hátt og konur tileinki sér það besta og lífvænlegasta af viðhorfum karla“. (Hugmyndafræðigrundvöllur Kv.fr. í Rvík). Drama í þremur þáttum Kemur þá næst að þeirri spurningu hvers konar fyrirbæri kvennaframboðin nú eru. Aður er vikið að tilgangi þeirra og markmið- um, en hvað er þarna á ferðinni? Mörgum hefur leikið hugur á að vita hvort í uppsigl- ingu séu nýir flokkar. Því verður að svara neitandi. Kvennaframboðið í Rvík a.m.k. miðast eingöngu við þær kosningar sem fara i hönd og kjörtímabilið sem á eftir fer. Það hefur ekki mótað neina stefnu í landsmálum, hefur ekki fastmótað skipulag eins og stjórn- málaflokkar og er þar af leiðandi ekki flokk- ur. Það er hreyfing í ætt við grasrótarhreyf- ingar sem á undanförnum árum hafa ein- kennt stjórnmálalíf ,,utan flokka“ úti í Ev- rópu, s.s. umhverfisverndarsamtök, íbúa- samtök, friðarhreyfingar o.fl. Kvennafram- boðin spruttu upp vegna óánægju, þau eru kvennahreyfing sem leggur megináherslu á ,,kvennamál“. Þær konur sem að þeim standa koma úr röðun vinnandi kvenna, þeirra sem hafa einhvern smá tíma aflögu til félagsstarfa. Á framboðslistunum má sjá að flest starfsheitin tengjast kvennastéttunum, nýjum sem gömlum. Að lokum skal vikið að þeim áhrifum sem kvennaframboðin hafa þegar haft. Þegar þessi orð eru rituð eru flestir framboðslistar á landinu komnir fram. Það er áberandi hve konum hefur fjölgað þar og er allt útlit fyrir að konur verði mun fleiri en áður í sveita- stjórnum á næsta kjörtímabili. Eflaust má þakka það að miklu leyti umræðum um kvennaframboðin og þeirri ógnun sem flokkarnir sáu í sérstökum framboðum kvenna. Konur í stjórnmálaflokkunum hafa látið þá skoðun í ljós að kvennaframboðin hafi haft mjög jákvæð áhrif á flokkana og auðveldað konum að komast að. Annar þáttur þess drama sem kvennaframboðin hleyptu af stað s.l. sumar er nú hafinn, en það eru umræður um það í hvers konar borg og bæjum við viljum lifa. Þriðji þátturinn er óskráður enn, hann ræðst eftir kosningar, er úrslit liggja fyrir. í upphafi þessarar greinar var að því vikið að kvennaframboðið fyrr og nú væru mjög ólík fyrirbæri. í lokin skulu dregin saman nokkur atriði sem styðja þá skoðun. Kvennaframboðin fyrrum voru hluti af réttindabaráttu kvenna. Þau áttu að sýna að konur vildu nota fengin réttindi. Þau áttu að koma konum að í bæjarstjórnum, án þess að nokkur stefna lægi að baki, skipulögð samtök eða ákveðnar hugmyndir um hvað konur ætluðu að gera þar innan veggja. Það var skoðun kvenréttindakvenna í þá tíð að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.