Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Síða 117

Sagnir - 01.05.1982, Síða 117
Bragi Guðmundsson: Kæru kollegar Á menntaskólastiginu, þar sem ég þekki nú best til, má segja að sagan hafi verið i vissri varnarstöðu í seinni tíð. Þessu veldur þrýstingur frá hinum nýju félagsvísindum; félagsfræði, stjórnmálafræði, sál- fræði og fleiri greinum. ... Sögukennarar í fram- haldsskólum hafa auðvitað verið sér meðvitandi um þessar aðstæður og andsvar þeirra hefur verið að hefjast handa við vissa endurskoðun og endurnýjun á námsefni og kennsluháttum. ... En til þess að um- bótaviðleitni ... geti borið verulegan árangur þarf auðvitað ástand í kennslubókarmálum að batna stórlega auk þess sem brýnt er að bæta aðstöðu og möguleika hvað varðar önnur kennslugögn ýmiss konar, þannig að námið geti í senn orðið fjölbreyti- legra og betra. í þessum efnum hafa kennarar þó e.t.v. ekki verið nægilega vakandi á verðinum. (Sig- urður Ragnarsson, menntaskólakennari, í Sögnum 1980, 36—37.) Ég get tekið undir þetta með kennslubækurnar. En einhvern vantar til að skipuleggja vinnuna. Menn biða eftir því að bækur verði til en ekkert gerist. Þarna stendur á yfirstjórn menntamála, Mennta- málaráðuneytinu. Það mætti hugsa sér að efna til samkeppni um gerð kennslubóka, þar sem góðum verðlaunum væri heitið, ... (Helgi Þorláksson, sagn- fræðingur og stundakennari við HÍ, í Sögnum 1980, 37.) Það er ekki nóg að skrifa kennslubókina. Það þurfa líka að vera til alls konar kennsluleiðbeiningar og menn verða að hafa kunnáttu til að geta breytt út af bókinni. Ég vil og undirstrika að það skiptir ekki höfuðmáli hversu mikið er farið í af efni og ná- kvæmlega hvaða efni er farið í heldur hvernig það er gert. (Ingólfur Á. Jóhannesson, sagnfræðinemi, í Sögnum 1980, 37.) Það var og. Þessir þrír heiðursmenn, sem þátt tóku í hringborðsumræðum Sagna um stöðu íslenskrar sagnfræði, eru allir sam- mála um nauðsyn breyttra og bættra kennslubóka. Ennfremur fullyrti Ingólfur að allt kennsluefni væri illa útbúið og kennslu- bækur úreltar og leiðinlegar. Eðlileg afleið- ing er það óorð sem sagan hefur á sér. Hér skulum við staldra aðeins við og líta á ástand mála. Hvernig er kennslu og kennslu- bókum háttað í framhaldsskólum landsins? Eg ætla að einskorða mig við kennslu í ís- landssögu en læt mannkynssögu Iiggja á milli hluta. Algengast er að kennd séu tvö námskeið í íslandssögu sem allir eru skyldir að taka; ís- landssaga fyrir 1830 og íslandssaga eftir 1830. Við kennslu eru notaðar bækur Björns Þorsteinssonar, Lýðs Björnssonar og Ólafs R. Einarssonar í fyrra námskeiðinu og bók Heimis Þorleifssonar í því seinna (sjá nánar i heimildaskrá). Auk þess eru sums staðar lesnar bækur Gísla Pálssonar, Jóakims Israel og Ólafs Ragnars Grímssonar og Þor- björns Broddasonar um þjóðfélagsfræði hvers konar. Algengara mun samt að þær séu kenndar í sérstökum félagsfræðiáföng- um. Bækur sagnfræðinganna, sem allir eru reyndir kennarar, eru tiltölulega nýjar. Tvær komu í frumútgáfu 1973, ein 1975 og ein 1978. Þrjár eru skrifaðar sem kennslubækur en ein, íslensk miðaldasaga Björns Þor- steinssonar, ekki. Þrjár hafa verið ritdæmd- ar í Sögu, 1974 og 1979, og fengu allar heldur góða dóma. Samt vantar enn nothæf kennslugögn. Hvað veldur? Margt kemur áreiðanlega til og ýmislegt hangir á spýtunni. Félagar okkar láta sér nægja að fjalla um kennslubækurnar og dæma þær lélegar. En er ekki víðar pottur brotinn og er ekki fleira sem gefið hefur sög- unni slæman vitnisburð í skólum landsins? Ég held það og ætla að nefna nokkra sam- verkandi þætti sem mér finnast ofur nærtæk skýring á óvinsældum sögunnar sem náms- og kennslugreinar. í fyrsta lagi vantar okkur áhugasama og lifandi sögukennara. Það er ekki nóg að skarta sprenglærðum prófum í háskólagrein- inni sagnfræði og sitja síðan tuðandi meira og minna leiðinleg þekkingaratriði fyrir framan blásaklausa nemendur. Áhugi og 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.