Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 117

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 117
Bragi Guðmundsson: Kæru kollegar Á menntaskólastiginu, þar sem ég þekki nú best til, má segja að sagan hafi verið i vissri varnarstöðu í seinni tíð. Þessu veldur þrýstingur frá hinum nýju félagsvísindum; félagsfræði, stjórnmálafræði, sál- fræði og fleiri greinum. ... Sögukennarar í fram- haldsskólum hafa auðvitað verið sér meðvitandi um þessar aðstæður og andsvar þeirra hefur verið að hefjast handa við vissa endurskoðun og endurnýjun á námsefni og kennsluháttum. ... En til þess að um- bótaviðleitni ... geti borið verulegan árangur þarf auðvitað ástand í kennslubókarmálum að batna stórlega auk þess sem brýnt er að bæta aðstöðu og möguleika hvað varðar önnur kennslugögn ýmiss konar, þannig að námið geti í senn orðið fjölbreyti- legra og betra. í þessum efnum hafa kennarar þó e.t.v. ekki verið nægilega vakandi á verðinum. (Sig- urður Ragnarsson, menntaskólakennari, í Sögnum 1980, 36—37.) Ég get tekið undir þetta með kennslubækurnar. En einhvern vantar til að skipuleggja vinnuna. Menn biða eftir því að bækur verði til en ekkert gerist. Þarna stendur á yfirstjórn menntamála, Mennta- málaráðuneytinu. Það mætti hugsa sér að efna til samkeppni um gerð kennslubóka, þar sem góðum verðlaunum væri heitið, ... (Helgi Þorláksson, sagn- fræðingur og stundakennari við HÍ, í Sögnum 1980, 37.) Það er ekki nóg að skrifa kennslubókina. Það þurfa líka að vera til alls konar kennsluleiðbeiningar og menn verða að hafa kunnáttu til að geta breytt út af bókinni. Ég vil og undirstrika að það skiptir ekki höfuðmáli hversu mikið er farið í af efni og ná- kvæmlega hvaða efni er farið í heldur hvernig það er gert. (Ingólfur Á. Jóhannesson, sagnfræðinemi, í Sögnum 1980, 37.) Það var og. Þessir þrír heiðursmenn, sem þátt tóku í hringborðsumræðum Sagna um stöðu íslenskrar sagnfræði, eru allir sam- mála um nauðsyn breyttra og bættra kennslubóka. Ennfremur fullyrti Ingólfur að allt kennsluefni væri illa útbúið og kennslu- bækur úreltar og leiðinlegar. Eðlileg afleið- ing er það óorð sem sagan hefur á sér. Hér skulum við staldra aðeins við og líta á ástand mála. Hvernig er kennslu og kennslu- bókum háttað í framhaldsskólum landsins? Eg ætla að einskorða mig við kennslu í ís- landssögu en læt mannkynssögu Iiggja á milli hluta. Algengast er að kennd séu tvö námskeið í íslandssögu sem allir eru skyldir að taka; ís- landssaga fyrir 1830 og íslandssaga eftir 1830. Við kennslu eru notaðar bækur Björns Þorsteinssonar, Lýðs Björnssonar og Ólafs R. Einarssonar í fyrra námskeiðinu og bók Heimis Þorleifssonar í því seinna (sjá nánar i heimildaskrá). Auk þess eru sums staðar lesnar bækur Gísla Pálssonar, Jóakims Israel og Ólafs Ragnars Grímssonar og Þor- björns Broddasonar um þjóðfélagsfræði hvers konar. Algengara mun samt að þær séu kenndar í sérstökum félagsfræðiáföng- um. Bækur sagnfræðinganna, sem allir eru reyndir kennarar, eru tiltölulega nýjar. Tvær komu í frumútgáfu 1973, ein 1975 og ein 1978. Þrjár eru skrifaðar sem kennslubækur en ein, íslensk miðaldasaga Björns Þor- steinssonar, ekki. Þrjár hafa verið ritdæmd- ar í Sögu, 1974 og 1979, og fengu allar heldur góða dóma. Samt vantar enn nothæf kennslugögn. Hvað veldur? Margt kemur áreiðanlega til og ýmislegt hangir á spýtunni. Félagar okkar láta sér nægja að fjalla um kennslubækurnar og dæma þær lélegar. En er ekki víðar pottur brotinn og er ekki fleira sem gefið hefur sög- unni slæman vitnisburð í skólum landsins? Ég held það og ætla að nefna nokkra sam- verkandi þætti sem mér finnast ofur nærtæk skýring á óvinsældum sögunnar sem náms- og kennslugreinar. í fyrsta lagi vantar okkur áhugasama og lifandi sögukennara. Það er ekki nóg að skarta sprenglærðum prófum í háskólagrein- inni sagnfræði og sitja síðan tuðandi meira og minna leiðinleg þekkingaratriði fyrir framan blásaklausa nemendur. Áhugi og 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.