Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Side 118

Sagnir - 01.05.1982, Side 118
fjör í kennslu hrífur nemendur með og blæs lífi í kennslugreinina, hver sem hún er. Að sama skapi er dauðyflislegur sögukennari, sem aðeins kennir til þess að hirða launin sín, besta bólusetning gegn greininni sem unnt er að veita. í öðru lagi vantar okkur verkfæra sögu- kennara. Fólk sem kann skil á kennslugögn- um og notkun þeirra og fólk sem skilur að kennsla hefur ekki aðeins ítroðslutilgang heldur einnig uppeldisleg markmið. Rauna- legast er að sjá fullkomið skeytingarleysi margra mætra kennara um gildi skólabóka- safna og notkun þeirra. í flestum nýrri fram- haldsskólum og mörgum eldri eru afar góð söfn og á sumum þeirra starfar sérmenntað fólk sem getur og vill veita okkur alla mögu- lega aðstoð. Hvers vegna í ósköpunum not- um við ekki þennan vettvang nemendum og okkur sjálfum til aukins þroska? Og þar sem ekki eru bókasöfn. Hvers vegna er ekki einu sinni notað uppflettirit Einars Laxness um íslandssögu? Vita menn virkilega ekki af því eða nenna menn ekki að nota sér það? Þetta tengist þriðja atriðinu. Kennarar þurfa umfram allt að breyta um vinnufyrir- komulag. Einstaklings- og/eða hópvinna í skólastofu og/eða á bókasafni verður að fá stóraukið vægi af þeim tíma sem til umráða er í hverju námskeiði. Fjölbreytni er áhuga- vekjandi í sjálfu sér. í fjórða lagi eru sögukennarar ekkert of góðir til þess að framleiða dálítið kennslu- efni til útgáfu sjálfir. Hvernig væri nú að nota u.þ.b. mánuð af hverju þriggja mánaða sumarleyfi til þess að skrifa þemahefti eða kafla í yfirlitsrit? Menn fá jú kaup allt árið og markaður fyrir nýtt útgáfuefni er örugg- lega fyrir hendi. Öll þessi atriði tengjast kennaranum og verklagi hans. En er þá ekkert að kennslugögnunum eins og Helgi, Ingólfur og Sigurður staðhæfa? Jú vissulega. Höfuðgalli þeirra bóka sem við notum við íslandssögu- kennslu er að þær eru ekki samdar með ákveðin þekkingar- og kennslufræðileg markmið í huga. Höfundar hafa gengið til verks með svo og svo mikinn massa af efni og fundist þeir þurfa að koma honum til skila á einn eða annan hátt. Þetta er röng að- ferð ef hún er notuð ein sér og leiðir aðeins til ártalafræða og nafnaskráa. Kennslubæk- ur á að skrifa í ákveðnum tilgangi og efni 116 sem ekki kemur þeim tilgangi við er þarf- laust. Ég er þess ekki umkominn að kynna þær meginhugmyndir sem að baki kennslubókar í íslandssögu ættu að liggja. Mér sýnist hins vegar óhjákvæmilegt að sagnfræðingar og kennslufræðingar taki höndum saman um gerð nýs kennsluefnis sem miði að ákveðnum markmiðum. Gunnar Karlsson hefur skrifað gagnmerka grein um þessi efni og mun hún birtast í Sögu 1982. Þar fjallar hann um markmið sögukennslu fyrr og síðar á grein- argóðan hátt og kynnir hugmyndir sínar um hvernig kenna beri sögu. Gunnari sýnist lík- legt til árangurs að kenna greinina sem and- stæðu við samtímann og um leið sem upp- runa þess veruleika sem við lifum í. Jafn- framt lýsir hann þeirri skoðun sinni að sagn- fræðin sem fræðigrein sé harla lítils virði ef enginn er til þess að nota sér niðurstöður hennar. Þess vegna sé miðlun greinarinnar í skólum mikilvægt rannsóknarefni. Hug- myndir Gunnars eru fyllstu athygli verðar og vonandi verða þær kveikja að líflegri og ár- angursríkri umræðu um hlutverk og stöðu sögunnar sem náms- og kennslugreinar. Þetta er orðið langt og mál að linni. Áður vil ég þó taka upp þráðinn hjá Helga Þorláks- syni er hann talar um aðgerðarleysi Mennta- málaráðuneytisins. Vissulega er það rétt en lítum okkur nær. Ég er handviss um að hægt er að selja útgáfufyrirtækjum góð kennslu- bókarhandrit, jafnvel fyrir mikinn pening, og sennilega er hægt að komast á samning við gerð slíkra bóka. Þær mala nefnilega gull. Fyrir Sögufélagið væri það fundið fé að ráða færa menn til ritstarfa. Hvað hefur t.d. miðaldasagan hans Björns skilað miklum ágóða? Hér er því dugleysi sagnfræðinga og útgefendá um að kenna ekki síður en yfir- stjórn menntamála. Það er svo sannarlega kominn tími til að reka af sér slyðruorðið og hefjast handa en skella ekki sífellt skuldinni á aðra; ómöguleg kennslugögn, nýjar og líflegri kennslugreinar eða stjórnvöld. Þær misþyrmingar sem þessi bráðskemmtilega grein hefur orðið að þola i skólakerfinu eru nefnilega okkar verk og engra annarra.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.