Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 118

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 118
fjör í kennslu hrífur nemendur með og blæs lífi í kennslugreinina, hver sem hún er. Að sama skapi er dauðyflislegur sögukennari, sem aðeins kennir til þess að hirða launin sín, besta bólusetning gegn greininni sem unnt er að veita. í öðru lagi vantar okkur verkfæra sögu- kennara. Fólk sem kann skil á kennslugögn- um og notkun þeirra og fólk sem skilur að kennsla hefur ekki aðeins ítroðslutilgang heldur einnig uppeldisleg markmið. Rauna- legast er að sjá fullkomið skeytingarleysi margra mætra kennara um gildi skólabóka- safna og notkun þeirra. í flestum nýrri fram- haldsskólum og mörgum eldri eru afar góð söfn og á sumum þeirra starfar sérmenntað fólk sem getur og vill veita okkur alla mögu- lega aðstoð. Hvers vegna í ósköpunum not- um við ekki þennan vettvang nemendum og okkur sjálfum til aukins þroska? Og þar sem ekki eru bókasöfn. Hvers vegna er ekki einu sinni notað uppflettirit Einars Laxness um íslandssögu? Vita menn virkilega ekki af því eða nenna menn ekki að nota sér það? Þetta tengist þriðja atriðinu. Kennarar þurfa umfram allt að breyta um vinnufyrir- komulag. Einstaklings- og/eða hópvinna í skólastofu og/eða á bókasafni verður að fá stóraukið vægi af þeim tíma sem til umráða er í hverju námskeiði. Fjölbreytni er áhuga- vekjandi í sjálfu sér. í fjórða lagi eru sögukennarar ekkert of góðir til þess að framleiða dálítið kennslu- efni til útgáfu sjálfir. Hvernig væri nú að nota u.þ.b. mánuð af hverju þriggja mánaða sumarleyfi til þess að skrifa þemahefti eða kafla í yfirlitsrit? Menn fá jú kaup allt árið og markaður fyrir nýtt útgáfuefni er örugg- lega fyrir hendi. Öll þessi atriði tengjast kennaranum og verklagi hans. En er þá ekkert að kennslugögnunum eins og Helgi, Ingólfur og Sigurður staðhæfa? Jú vissulega. Höfuðgalli þeirra bóka sem við notum við íslandssögu- kennslu er að þær eru ekki samdar með ákveðin þekkingar- og kennslufræðileg markmið í huga. Höfundar hafa gengið til verks með svo og svo mikinn massa af efni og fundist þeir þurfa að koma honum til skila á einn eða annan hátt. Þetta er röng að- ferð ef hún er notuð ein sér og leiðir aðeins til ártalafræða og nafnaskráa. Kennslubæk- ur á að skrifa í ákveðnum tilgangi og efni 116 sem ekki kemur þeim tilgangi við er þarf- laust. Ég er þess ekki umkominn að kynna þær meginhugmyndir sem að baki kennslubókar í íslandssögu ættu að liggja. Mér sýnist hins vegar óhjákvæmilegt að sagnfræðingar og kennslufræðingar taki höndum saman um gerð nýs kennsluefnis sem miði að ákveðnum markmiðum. Gunnar Karlsson hefur skrifað gagnmerka grein um þessi efni og mun hún birtast í Sögu 1982. Þar fjallar hann um markmið sögukennslu fyrr og síðar á grein- argóðan hátt og kynnir hugmyndir sínar um hvernig kenna beri sögu. Gunnari sýnist lík- legt til árangurs að kenna greinina sem and- stæðu við samtímann og um leið sem upp- runa þess veruleika sem við lifum í. Jafn- framt lýsir hann þeirri skoðun sinni að sagn- fræðin sem fræðigrein sé harla lítils virði ef enginn er til þess að nota sér niðurstöður hennar. Þess vegna sé miðlun greinarinnar í skólum mikilvægt rannsóknarefni. Hug- myndir Gunnars eru fyllstu athygli verðar og vonandi verða þær kveikja að líflegri og ár- angursríkri umræðu um hlutverk og stöðu sögunnar sem náms- og kennslugreinar. Þetta er orðið langt og mál að linni. Áður vil ég þó taka upp þráðinn hjá Helga Þorláks- syni er hann talar um aðgerðarleysi Mennta- málaráðuneytisins. Vissulega er það rétt en lítum okkur nær. Ég er handviss um að hægt er að selja útgáfufyrirtækjum góð kennslu- bókarhandrit, jafnvel fyrir mikinn pening, og sennilega er hægt að komast á samning við gerð slíkra bóka. Þær mala nefnilega gull. Fyrir Sögufélagið væri það fundið fé að ráða færa menn til ritstarfa. Hvað hefur t.d. miðaldasagan hans Björns skilað miklum ágóða? Hér er því dugleysi sagnfræðinga og útgefendá um að kenna ekki síður en yfir- stjórn menntamála. Það er svo sannarlega kominn tími til að reka af sér slyðruorðið og hefjast handa en skella ekki sífellt skuldinni á aðra; ómöguleg kennslugögn, nýjar og líflegri kennslugreinar eða stjórnvöld. Þær misþyrmingar sem þessi bráðskemmtilega grein hefur orðið að þola i skólakerfinu eru nefnilega okkar verk og engra annarra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.