Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Síða 118

Sagnir - 01.05.1982, Síða 118
fjör í kennslu hrífur nemendur með og blæs lífi í kennslugreinina, hver sem hún er. Að sama skapi er dauðyflislegur sögukennari, sem aðeins kennir til þess að hirða launin sín, besta bólusetning gegn greininni sem unnt er að veita. í öðru lagi vantar okkur verkfæra sögu- kennara. Fólk sem kann skil á kennslugögn- um og notkun þeirra og fólk sem skilur að kennsla hefur ekki aðeins ítroðslutilgang heldur einnig uppeldisleg markmið. Rauna- legast er að sjá fullkomið skeytingarleysi margra mætra kennara um gildi skólabóka- safna og notkun þeirra. í flestum nýrri fram- haldsskólum og mörgum eldri eru afar góð söfn og á sumum þeirra starfar sérmenntað fólk sem getur og vill veita okkur alla mögu- lega aðstoð. Hvers vegna í ósköpunum not- um við ekki þennan vettvang nemendum og okkur sjálfum til aukins þroska? Og þar sem ekki eru bókasöfn. Hvers vegna er ekki einu sinni notað uppflettirit Einars Laxness um íslandssögu? Vita menn virkilega ekki af því eða nenna menn ekki að nota sér það? Þetta tengist þriðja atriðinu. Kennarar þurfa umfram allt að breyta um vinnufyrir- komulag. Einstaklings- og/eða hópvinna í skólastofu og/eða á bókasafni verður að fá stóraukið vægi af þeim tíma sem til umráða er í hverju námskeiði. Fjölbreytni er áhuga- vekjandi í sjálfu sér. í fjórða lagi eru sögukennarar ekkert of góðir til þess að framleiða dálítið kennslu- efni til útgáfu sjálfir. Hvernig væri nú að nota u.þ.b. mánuð af hverju þriggja mánaða sumarleyfi til þess að skrifa þemahefti eða kafla í yfirlitsrit? Menn fá jú kaup allt árið og markaður fyrir nýtt útgáfuefni er örugg- lega fyrir hendi. Öll þessi atriði tengjast kennaranum og verklagi hans. En er þá ekkert að kennslugögnunum eins og Helgi, Ingólfur og Sigurður staðhæfa? Jú vissulega. Höfuðgalli þeirra bóka sem við notum við íslandssögu- kennslu er að þær eru ekki samdar með ákveðin þekkingar- og kennslufræðileg markmið í huga. Höfundar hafa gengið til verks með svo og svo mikinn massa af efni og fundist þeir þurfa að koma honum til skila á einn eða annan hátt. Þetta er röng að- ferð ef hún er notuð ein sér og leiðir aðeins til ártalafræða og nafnaskráa. Kennslubæk- ur á að skrifa í ákveðnum tilgangi og efni 116 sem ekki kemur þeim tilgangi við er þarf- laust. Ég er þess ekki umkominn að kynna þær meginhugmyndir sem að baki kennslubókar í íslandssögu ættu að liggja. Mér sýnist hins vegar óhjákvæmilegt að sagnfræðingar og kennslufræðingar taki höndum saman um gerð nýs kennsluefnis sem miði að ákveðnum markmiðum. Gunnar Karlsson hefur skrifað gagnmerka grein um þessi efni og mun hún birtast í Sögu 1982. Þar fjallar hann um markmið sögukennslu fyrr og síðar á grein- argóðan hátt og kynnir hugmyndir sínar um hvernig kenna beri sögu. Gunnari sýnist lík- legt til árangurs að kenna greinina sem and- stæðu við samtímann og um leið sem upp- runa þess veruleika sem við lifum í. Jafn- framt lýsir hann þeirri skoðun sinni að sagn- fræðin sem fræðigrein sé harla lítils virði ef enginn er til þess að nota sér niðurstöður hennar. Þess vegna sé miðlun greinarinnar í skólum mikilvægt rannsóknarefni. Hug- myndir Gunnars eru fyllstu athygli verðar og vonandi verða þær kveikja að líflegri og ár- angursríkri umræðu um hlutverk og stöðu sögunnar sem náms- og kennslugreinar. Þetta er orðið langt og mál að linni. Áður vil ég þó taka upp þráðinn hjá Helga Þorláks- syni er hann talar um aðgerðarleysi Mennta- málaráðuneytisins. Vissulega er það rétt en lítum okkur nær. Ég er handviss um að hægt er að selja útgáfufyrirtækjum góð kennslu- bókarhandrit, jafnvel fyrir mikinn pening, og sennilega er hægt að komast á samning við gerð slíkra bóka. Þær mala nefnilega gull. Fyrir Sögufélagið væri það fundið fé að ráða færa menn til ritstarfa. Hvað hefur t.d. miðaldasagan hans Björns skilað miklum ágóða? Hér er því dugleysi sagnfræðinga og útgefendá um að kenna ekki síður en yfir- stjórn menntamála. Það er svo sannarlega kominn tími til að reka af sér slyðruorðið og hefjast handa en skella ekki sífellt skuldinni á aðra; ómöguleg kennslugögn, nýjar og líflegri kennslugreinar eða stjórnvöld. Þær misþyrmingar sem þessi bráðskemmtilega grein hefur orðið að þola i skólakerfinu eru nefnilega okkar verk og engra annarra.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.