Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Blaðsíða 41
Fulltrúaráðsfundir
359
orku halda þeim rétti. Gert er ráð fyrir að starfs-
svæði dreifiveitu geti skipst í fleiri en eitt gjald-
skrársvæði þar sem sama gjaldskrá skal gilda. Líkt
og flutningsfyrirtækið verða dreifiveitur að upp-
fylla skilyrði er lúta að arðsemi og hagræðingu.
í dag eru óarðbærar einingar í aðveitu- og dreifi-
kerfinu og hefur kostnaði vegna þeirra verið jafnað
út í gjaldskrá á svæðum viðkomandi veitna. Við-
skiptavinir Rarik hafa einir borið kostnað af óarð-
bærum einingum í aðveitu og dreifikerfi Rarik.
Ennfremur hafa hinar óarðbæru einingar komið
fram í hallarekstri hjá fyrirtækinu. Ljóst er að í
breyttu kerfi þarf að mæta þessum kostnaði með
öðrum hætti en verið hefur.
ÞÓR
þrumuguðinn
Hæð með stöpli 3,10 m
„Hann hafði að vopni hamarinn Mjölni sem er
bestur gripur með goðum og mönnum"
Þór er til leigu, t.d. fyrir sveitarfélög eða
stærri fyrirtæki. Mánaðarleiga er kr. 18.000,-
en í heilt ár kr. 200.000,-. Hann er steyptur í ál
og stendur á álstöpli sem fylgir með, festist á
steypta undirstöðu með múrboltum.
Hallsteinn Sigurðsson myndhöqqvari
Ystasdi 37
109 Reykjavík
s. 557 7245
Skipuð var nefnd sl. vetur til að meta kostnað
vegna óarðbærra eininga í aðveitu- og dreifikerf-
inu. Nefndin skilaði tillögum sínum síðastliðið vor.
I skýrslu nefndarinnar kemur fram að kostnaðurinn
nemi um 500 millj. kr. á ári. Leggur nefndin til að
dreifiveitusvæði fái framlag ef kostnaður notenda
fer yfir ákveðin mörk á hverju svæði. Nefndin
benti á tvær leiðir til að mæta þessum kostnaði.
Annars vegar af almennum skatttekjum ríkissjóðs
og hins vegar með sérstökum skatti á framleidda
orku. Gert er ráð fyrir að síðarnefnda leiðin verði
farin. Kostnaðurinn við flutnings- og dreifikerfið
hefur verið óljós og borinn af mismiklum þunga af
landsmönnum. Er nú í iðnaðarráðuneytinu unnið
að frumvarpi þar sem m.a. verður mælt fyrir um
framkvæmd niðurgreiðslna vegna óarðbærra ein-
inga í raforkukerfinu.
í frumvarpi til nýrra raforkulaga felast, sam-
kværnt framansögðu, verulegar breytingar frá gild-
andi kerfi sem beint eða óbeint snerta sveitarfé-
lögin í landinu. Breyta verður rekstrarfyrirkomu-
lagi fyrirtækja, forgangsréttur sveitarfélaga til að
reisa og reka dreifiveitur fellur niður og jöfnun
kostnaðar vegna óarðbærra eininga í raforkukerf-
inu verður með öðrum hætti en nú er. Þá má búast
við því að raforkufyrirtæki verði skattlögð eins og
önnur fyrirtæki. A vegum íjármálaráðherra er
starfandi nefnd sem ætlað er að koma með tillögur
sem eiga að tryggja skattalegt jafnræði raforku-
fyrirtækja.
Ljóst er að hið nýja umhverfi í raforkumálum
mun hafa áhrif á sveitarfélögin í landinu. Sveitarfé-
lögin eru ásamt ríkinu eigendur allra þeirra fyrir-
tækja sem starfa í þessum geira. Gera má ráð fyrir
að þessi nýja skipan muni með tímanum leiða til
breytinga í eignarhaldi og sveitarfélög og ríki muni
losa um eignir sínar í þessum fyrirtækjum. Þeim
fjármunum verður þá hægt að ráðstafa með öðrum
hætti í þágu íbúa landsins.
Ég hef rætt um tvö verkefni sem unnið er að á
vegum iðnaðarráðuneytisins um þessar mundir.
Miklu skiptir að vel takist til við mótun nýrrar
byggðaáætlunar og nýskipan raforkumála. Ég bind
vonir við að geta átt gott samstarf við sveitarfé-
lögin í landinu í báðum þessum málum.