Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 41

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 41
Fulltrúaráðsfundir 359 orku halda þeim rétti. Gert er ráð fyrir að starfs- svæði dreifiveitu geti skipst í fleiri en eitt gjald- skrársvæði þar sem sama gjaldskrá skal gilda. Líkt og flutningsfyrirtækið verða dreifiveitur að upp- fylla skilyrði er lúta að arðsemi og hagræðingu. í dag eru óarðbærar einingar í aðveitu- og dreifi- kerfinu og hefur kostnaði vegna þeirra verið jafnað út í gjaldskrá á svæðum viðkomandi veitna. Við- skiptavinir Rarik hafa einir borið kostnað af óarð- bærum einingum í aðveitu og dreifikerfi Rarik. Ennfremur hafa hinar óarðbæru einingar komið fram í hallarekstri hjá fyrirtækinu. Ljóst er að í breyttu kerfi þarf að mæta þessum kostnaði með öðrum hætti en verið hefur. ÞÓR þrumuguðinn Hæð með stöpli 3,10 m „Hann hafði að vopni hamarinn Mjölni sem er bestur gripur með goðum og mönnum" Þór er til leigu, t.d. fyrir sveitarfélög eða stærri fyrirtæki. Mánaðarleiga er kr. 18.000,- en í heilt ár kr. 200.000,-. Hann er steyptur í ál og stendur á álstöpli sem fylgir með, festist á steypta undirstöðu með múrboltum. Hallsteinn Sigurðsson myndhöqqvari Ystasdi 37 109 Reykjavík s. 557 7245 Skipuð var nefnd sl. vetur til að meta kostnað vegna óarðbærra eininga í aðveitu- og dreifikerf- inu. Nefndin skilaði tillögum sínum síðastliðið vor. I skýrslu nefndarinnar kemur fram að kostnaðurinn nemi um 500 millj. kr. á ári. Leggur nefndin til að dreifiveitusvæði fái framlag ef kostnaður notenda fer yfir ákveðin mörk á hverju svæði. Nefndin benti á tvær leiðir til að mæta þessum kostnaði. Annars vegar af almennum skatttekjum ríkissjóðs og hins vegar með sérstökum skatti á framleidda orku. Gert er ráð fyrir að síðarnefnda leiðin verði farin. Kostnaðurinn við flutnings- og dreifikerfið hefur verið óljós og borinn af mismiklum þunga af landsmönnum. Er nú í iðnaðarráðuneytinu unnið að frumvarpi þar sem m.a. verður mælt fyrir um framkvæmd niðurgreiðslna vegna óarðbærra ein- inga í raforkukerfinu. í frumvarpi til nýrra raforkulaga felast, sam- kværnt framansögðu, verulegar breytingar frá gild- andi kerfi sem beint eða óbeint snerta sveitarfé- lögin í landinu. Breyta verður rekstrarfyrirkomu- lagi fyrirtækja, forgangsréttur sveitarfélaga til að reisa og reka dreifiveitur fellur niður og jöfnun kostnaðar vegna óarðbærra eininga í raforkukerf- inu verður með öðrum hætti en nú er. Þá má búast við því að raforkufyrirtæki verði skattlögð eins og önnur fyrirtæki. A vegum íjármálaráðherra er starfandi nefnd sem ætlað er að koma með tillögur sem eiga að tryggja skattalegt jafnræði raforku- fyrirtækja. Ljóst er að hið nýja umhverfi í raforkumálum mun hafa áhrif á sveitarfélögin í landinu. Sveitarfé- lögin eru ásamt ríkinu eigendur allra þeirra fyrir- tækja sem starfa í þessum geira. Gera má ráð fyrir að þessi nýja skipan muni með tímanum leiða til breytinga í eignarhaldi og sveitarfélög og ríki muni losa um eignir sínar í þessum fyrirtækjum. Þeim fjármunum verður þá hægt að ráðstafa með öðrum hætti í þágu íbúa landsins. Ég hef rætt um tvö verkefni sem unnið er að á vegum iðnaðarráðuneytisins um þessar mundir. Miklu skiptir að vel takist til við mótun nýrrar byggðaáætlunar og nýskipan raforkumála. Ég bind vonir við að geta átt gott samstarf við sveitarfé- lögin í landinu í báðum þessum málum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.