Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 62

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 62
Húsnæ&ismál íbúðarhús Búseta við Klapparstíg í Reykjavík. Búseti hefur byggt 22 íbúðir við Eiðismýri á Seltjarnarnesi. magnskostnaðar en fyrir árið 1998 var kostnaður- inn 4,9%. Skortur á byggingarlóðum á höfuðborgarsvæðinu er nýfundin tekjuaukningarleið sveitarfélaganna, í formi lóðauppboðs. Að bjóða út lóðir er í sjálfu sér sanngjörn leið til að deila út takmarkaðri auðlind. Byggingarverktakar þurfa einungis að gera sér grein fyrir því hvað markaðurinn þolir í lóðarverði. A höfuðborgarsvæðinu voru verktakar að greiða fyrir 2-3 árum 550-700 þúsund krónur á íbúð að meðaltali fyrir lóðir undir fjölbýli. í dag er ekki óalgengt að greiða 1300-1500 þúsund fyrir hverja íbúð. I kjölfar breytinga á byggingarreglugerð árið 1998 má segja að íbúðir hafi stækkað um 15-20% að flatarmáli. Það voru gerðar auknar kröfur um lágmarks herbergjastærð, þvottahús í íbúðum o.fl. Þegar hver fermetri kostar fullbúinn 130-150 þús- und krónur þá er ljóst að fjögurra herbergja íbúð sem hefúr stækkað vegna þessara breytinga um 12-15 m2 hefúr hækkað um 1,5-2,2 milljónir. Það er því ljóst að meginhækkanir á íbúðum undanfarin misseri eru tilkomnar vegna stærri íbúða sem standa á dýrari lóðum. Hlutverk íbúðalánasjóðs Ef vextir á húsnæðislánum fara upp í markaðs- vexti hljóta menn að spyrja hvort ríkið ætti ekki að draga sig af þessum risalánamarkaði og láta öðrum fjármálafyrirtækjum það eftir að lána einstakling- um og félagasamtökum til íbúðakaupa. Það er skoðun undirritaðs að einfaldari vaxta- stefna væri að mörgu leyti ákjósanlegri og láta hús- næðisbætur koma einungis í gegnum skattakerfið. Það er hins vegar líka hægt að réttlæta niður- greidda vexti til almannasamtaka, er reka íbúðar- húsnæði, eins og Búseta. Ibúðalánasjóður ætti að vera í forystu með rann- sóknir á breytingum sem eiga sér stað í þjóðfélag- inu og kalla á breyttar áherslur í íbúðamálum landsmanna. Við höldum úti ríkisstofnun, Rann- sóknarstofnun byggingariðnaðarins, sem hugar að ytra byrði húsa en það ætti líka að gefa notendun- um gaum. Hvað er æskilegt að húsnæði sé stórt, hvert herbergi? Ætti að vera skylda að vera með eldhús í hverri íbúð? Er ekki til hópur fólks sem hreinlega eldar ekki með hefðbundnum hætti held- ur þarf aðeins tengingu fýrir örbylgjuofn og góðan Lazy boy stól með matarhólfum? Hvernig er kjarnafjölskyldan að þróast? LFm þessar mundir er staðreyndin sú að fjölskyldur eru almennt að minnka en íbúðir að stækka. Það er varla byggð tveggja herbergja íbúð á höfuðborgarsvæðinu í dag. Ibúðalánasjóður ætti að rannsaka þessa hluti og vera til ráðgjafar fyrir leiðbeinandi byggingar- reglugerðir sveitarfélaganna. Byggingarreglugerðir ættu að vera leiðbeinandi en ekki sem heilög stað- reynd. Það á að treysta hönnuðum og verktökum til að framleiða vöru (íbúðir) sem selst og er í takt við það sem kaupendur vilja kaupa. Að banna fram- leiðslu á minni íbúðum í hágæðaflokki er eins og að skikka alla til að kaupa stóra bíla og banna fólki kaup á t.d. Toyotu Yaris! Fólk leggur misjafnar áherslur á stærð híbýla sinna og þótt það sé ofúr eðlilegt að gera kröfur um öryggisþætti og skipu- lag þá ættu ibúðastærðir sem slíkar að vera undir kaupendum komnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.