Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 81

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 81
Kosningar Hvað næst? í upphafi var spurt hvort rök séu fyrir breytingu frá hefðbund- inni framkvæmd við kosningar, með tilvísun til góðrar kosninga- þátttöku og hvort ekki sé óþarfa áhætta tekin með breytingum á kosningakerfum meðan svo er. Valkostirnir eru þessir: 1. Rafræn kjörskrá 2. Rafræn kosning alfarið 3. Óbreytt fyrirkomulag Verður nú vikið að kostum og göllum þessara leiða: 1. Rafræn kjörskrá Kostur við rafræna kjörskrá er fyrst og fremst að kjósendur eru ekki bundnir við að kjósa í fyrirfram ákveðinni kjördeild á tilteknum kjörstað, heldur geta þeir kosið hvar sem er á kjörstöðum í sveitar- félaginu eða kjördæminu. Þá er rafræn kjörskrá um margt öruggari og villuhætta minni, ef rétt er á málum haldið. Afsali kosningarréttar í einni kjör- deild til að geta kosið í annarri verður óþarft, en í því er fólgin viss villuhætta. Á móti kemur aukinn kostnaður. Ég tel engu að síður rétt að stefnt verði að rafrænni kjörskrá og sveitarfélögum verði gef- inn kostur á að taka upp þá tilhögun, enda verði ör- yggismálum á hverjum stað fullnægt, þannig gæti hvert sveitarfélag valið um aðferð að öllum skil- yrðum fullnægðum. Með aukinni þróun rafvæð- ingar á flestum sviðum er óeðlilegt að ætla annað en að sú tækni nái einnig til kosninga. í Reykjavík kallar þessi tilhögun á um 200 tölvur umfram þær sem þegar eru notaðar. Ætla verður að kostnaður fari minnkandi þegar fram í sækir og æskilegt er að þráðurinn verði ekki slitinn miðað við þau skref sem stigin voru í atkvæðagreiðslunni um flugvöll- inn í mars 2001. Þá gefur rafræn kjörskrá möguleika á margs konar úrvinnslu sem nú er ekki fyrir hendi, svo sem aldurssamsetningu kjósenda, hvaðan kjós- endur koma, t.d. frá hvaða hlutum sveitarfélagsins eða hverfum eftir póstnúmerum og ýmsar fleiri þjóðfélagslegar upplýsingar. 2. Rafræn kosning alfarið Hvað varðar rafræna kosningu alfarið tel ég lengra í land með að hún líti dagsins ljós m.v. það öryggi sem krefjast verður. Breytingar á nafnaröð frambjóðenda eða útstrikanir á kjörseðli gætu reynst flóknar og ekki verður horft fram hjá við- bótarkostnaði sem ætla má að í fyrstu nemi tvö- faldri upphæð hefðbundinna kosninga. í Reykjavík mundi slík kosning útheimta rúmlega 500 viðbót- artölvur umfram hefðbundna framkvæmd. Ég tel á hinn bóginn mikilvægt að haldið verði áfram fram- þróun í sambandi við rafræna kosningu alfarið og æskilegt væri að gefa einhverjum sveitarfélögum kost á að gera slíka tilraun í komandi sveitar- stjórnarkosningum. Lagaumhverfi - niðurstaða Fyrr var vikið að veigamiklum breytingum sem þarf að gera á kosningalögum, ef kjósa skal raf- rænt. Rafræn kosning útheimtir mun rneiri undir- búningsvinnu en hefðbundnar kosningar og nú er tíminn orðinn það naumur að ég tel að nú þegar þurfi að huga að öryggismálum og útboðsmálum ef viðhafa skal rafræna kosningu. Nú virðist á hinn bóginn að pólitískan vilja skorti til endurskoðunar laga um kosningar til sveitarstjórna nr. 5/1998 hvað varðar heimildar- ákvæði til rafrænnar kosningar, bæði hvað varðar kjörskrá og rafræna kosningu. Sú þróun sem hafin var með flugvallarkosningunni í Reykjavík yrði þannig stöðvuð. Ekki kann ég að skýra það ef stöðva á þannig eðlilega framþróun í þessum efnum, en leyfi mér þó vissar vangaveltur. Kjósendur á kjörstað. Á myndinni eru, talið frá vinstri, Kjartan Magnússon borgarfull- trúi, Páll Hannesson, verkefnisstjóri í gagnamálum á þróunarsviði borgarinnar, Helgi Hjörvar, forseti borgarstjórnar, Ragnheiður Þórðardóttir og Magnús Hjálmarsson. Myndirnar með greininni tók Unnar Stefánsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.