Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 78

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 78
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201478 erfið hegðUn nemenda Algengast var að kennarar í þessari rannsókn þyrftu að fást við truflun, mótþróa og óhlýðni hjá nemendum sínum. Í rannsókn á starfsháttum í 20 grunnskólum vorið 2010 kom einnig fram að sú erfiða hegðun sem fagmenntað starfsfólk þurfti oftast að takast á við var truflandi hegðun (Anna-Lind Pétursdóttir, 2013; Rúnar Sigþórsson o.fl., 2014). Truflandi hegðun nemenda virðist þó fyrirferðarmeiri að mati þátttakenda í þessari rannsókn en í starfsháttarannsókninni. Niðurstöður sýndu að þrír fjórðu um- sjónarkennara og helmingur sérkennara sögðust þurfa að takast á við erfiða hegð- un í formi truflunar nánast daglega eða oft á dag. Í starfsháttarannsókninni sagðist tæplega helmingur fagmenntaðra starfsmanna takast á við truflandi hegðun nánast daglega eða oft á dag (Anna-Lind Pétursdóttir, 2013; Rúnar Sigþórsson o.fl., 2014). Mögulega stafar þessi munur á milli rannsókna af mismunandi svarhlutfalli og úr- taksstærð, en starfsháttarannsóknin byggðist á stærra úrtaki og hærra svarhlutfalli en þessi rannsókn og mögulega völdu frekar þeir kennarar að svara sem þurfa oft að fást við hegðunarerfiðleika. Hins vegar gæti líka verið að truflandi hegðun nemenda hafi aukist á þeim tæpu fjórum árum sem liðu frá starfsháttarannsókninni til þessar- ar rannsóknar. Það væri í samræmi við niðurstöður rannsóknar Sambands íslenskra sveitarfélaga og Félags grunnskólakennara frá árinu 2012 þar sem mikill meirihluti kennara taldi álag í starfi hafa aukist mikið vegna aukinna hegðunarvandkvæða. Áhrif erfiðrar hegðunar Að mati kennara í þessari rannsókn hefur erfið hegðun töluverð neikvæð áhrif á líðan þeirra og starf, svo og á nám nemenda þeirra. Níu af hverjum tíu kennurum töldu að nemandi sem sýnir erfiða hegðun læri minna af þeim sökum og átta af hverjum tíu töldu aðra nemendur læra minna vegna erfiðrar hegðunar samnemanda. Þetta mat er hliðstætt mati bandarískra kennara í rannsókn Westling (2010) en þar töldu sjö til átta kennarar af hverjum tíu nemanda sem sýnir erfiða hegðun læra minna vegna hennar og átta til níu af tíu töldu aðra nemendur læra minna vegna erfiðrar hegðunar samnemanda. Þegar könnuð voru áhrif erfiðrar hegðunar á kennara kom fram að níu af hverj- um tíu kennurum í þessari rannsókn þótti erfið hegðun taka stóran hluta af tíma sín- um, sem er nærri tvöfalt hærra hlutfall en kom fram í rannsókn Westling (2010). Hins vegar var álíka hátt hlutfall kennara í báðum rannsóknum, um átta af hverjum tíu kennurum, sammála því að erfið hegðun yki streitu. Eins voru tæplega tveir þriðju kennara í báðum rannsóknunum sammála því að erfið hegðun drægi úr árangri þeirra í starfi. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri rannsóknir hérlendis sem sýnt hafa að kennarar telji hegðunarvandkvæði auka álag í starfi og að agavandamál og „erfið- ir nemendur“ séu það erfiðasta við kennarastarfið (Samband íslenskra sveitarfélaga og Félag grunnskólakennara, 2012, bls. 36). Einnig ríma niðurstöður við fyrra mat grunnskólakennara, að helstu álagsþættir í starfi séu vinnuálag, tímaskortur og aga- og hegðunarvandi (Anna Þóra Baldursdóttir og Valgerður Magnúsdóttir, 2007). Það er hins vegar verulegt áhyggjuefni að 56% kennara sem tóku þátt í þessari rannsókn (61% almennra kennara og 21% sérkennara) segir að erfið hegðun nemenda fái þá til að íhuga að hætta kennslu. Svo hátt hlutfall kom ekki fram hjá Westling (2010), en þar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.