Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 128

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014128 fötlUn og menning sem hafa náð árangri í munnmálun eru þar á meðal. Listahátíðin List án landamæra ber þess vitni að fatlað fólk getur skapað listaverk sem þykja allrar athygli verð meðal listunnenda. Síðasti kafli bókarinnar fjallar um fötlunarlist og kallast hann á við inngang bók- arinnar. Fötlunarlist er ekki komin til vegna þess að listamaðurinn sé fatlaður heldur „beinir sjónum að umhverfinu og felur í sér gagnrýna ádeilu á samfélagslega útskúf- un og undirokun fatlaðs fólks“ (bls. 305). Kaflinn fjallar um það sem nú er nýjast í málefnum fatlaðs fólks. Fatlað fólk hafnar stöðluðum ímyndum um vangetu sína og hefur með gagnrýninni listsköpun sinni beint sjónum að óréttlæti og mismunun sem er fötluðu fólki sameiginleg reynsla. Samantekt Við lestur fyrstu kafla bókarinnar er ekki hægt annað en að velta fyrir sér hvað af þessum hugmyndum lifir enn í dag í samfélagi okkar. Virðingarstigi mannlífsins er skýr og byggist meðal annars á menntun, atvinnu, efnahagslegri afkomu og efnis- legum gæðum. Margir eru þeirrar skoðunar að það sé auðmýkjandi og merki um veikleika að þiggja aðstoð frá hinu félagslega kerfi samfélagsins. Sumir þeirra sem leita til samfélagsins eftir lögbundinni þjónustu telja að hið félagslega kerfi sé byggt á slíkum viðhorfum. Reglur sem eru settar eru byggðar á mati á færni til að takast á við daglegt líf þar sem fyrst og fremst er dregið fram það sem einstaklingurinn getur ekki. Þjónustuþörf einstaklinga byggist á læknisfræðilegu mati þar sem greint er í flokka og prósentur og við slíka lista er fé til þjónustu miðað. Á hugsanagangur af þessum toga rætur sínar að rekja til hinna fornu tíma? Við verðum vör við þessar birtingarmyndir í fjölmiðlum og netmiðlum samfélags- ins. Íslendingar grípa gjarnan upp tiltekin málefni og kynna þau í fjölmiðlum og höfða þá til tilfinningasemi í von um að landinn styrki málefnið. Þá eru dregnar upp lýs- ingar á hryllilegum aðstæðum barna og fjölskyldna þeirra eða fatlaðs fólks í von um ríkulegan fjárstuðning. Brotin andlit og börn í öndunarvélum sýnd hægt með drama- tískri tónlist eru dæmi um hvernig hægt er að harmgera líf fólks. Sú hugmyndafræði að fötlun sé persónulegur harmleikur, fatlað fólk sé háð góðmennsku samborgara sinna og eigi að vera þakklátt fyrir þá þjónustu sem það fær í samfélaginu hefur verið áberandi í umræðunni. Sjónvarpsþátturinn Biggest looser er dæmi um hvernig enn er horft á fólk sem sker sig úr fjöldanum. „Við“, venjulega líkamsræktaða fólkið, horfum hneyksluð á „hina“ sem hafa ekki stjórn á ofáti sínu og óheilbrigðu lífsmynstri. Það fólk er afbrigðilegt og líkamar þeirra eru sýndir sem furðuverk. Bókin Fötlun og menning er mikilvægt innlegg í umræðu og skoðanaskipti um fötl- un í samfélagi okkar. Bókin styður pólitíska réttindabaráttu fatlaðs fólks sem kennd er við félagslegt sjónarhorn og leggur áherslu á að fatlað fólk geti tekið virkan þátt í samfélaginu fái það tækifæri til þess. Fagna ber útgáfu sem þessari sem hvetur til skoðanaskipta um þá hugmyndafræði sem hefur verið að ryðja sér til rúms. Sáttmáli Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks hefur ekki enn verið fullgiltur hér á landi og enn er langt í land að við höfum upprætt þær lífseigu hugmyndir sem fram koma í bókinni um fatlað fólk. Á Alþingi Íslendinga er fyrst núna, árið 2014, verið að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.