Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 36

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 36
LIZ STANLEY völlurinn fyrir sérstökum áhuga mínum á, svo ég noti hið fyrirlitna „hitt“ hugtak Barthes, nákvæmri studium-nálgun þar sem athyglinni er til fullnustu beint að ffamsetningaryfirborði gagnanna og irmtak þeirra og upprunaleiki lesin og „séð“ með eftdrtekt og tilhti til smáatriða. Enn fremm eru almennar fullyrðingar sem byggðar eru á einstökum atriðum í heimildunum ávallt háðar ályktunarferli því túlkun fer alltaf ffam úr heimildunmn sem hún byggist á, er alltaf skref í huganum sem tengir á milli hins sérstaka og einhvers almennara mynstms. Onnur hlið lesturs sem túlkunar var skoðuð út ffá dæminu um reglur kerfisins og það sem álitið er vera frávik ffá þeim. Þau þekkmgarfræði- legu álitamál sem spretta upp hér eru að minnsta kosti jafh krefjandi og þau sem koma ffam í kringum „hindranir sýnileikans“, vegna þess að þau snerta það sem heimspekingurinn Gordon Graham hefur kallað „form fortíðarinnar“.38 Svo skilja megi, túlka og gefa ákveðnum gögnum, eða gögnum sem tengja saman, merkingu verður hinn túlkandi lesandi að hafa einhverja hugmynd um heildarmynd í huganum - eitthvert „form“, svo notað sé orð Grahams, sem hægt er að bera hvert einstakt umhugs- unarvert atriði saman við, sem og öll þau gögn samanlögð sem talin eru skipta máli. Gagnleg líking er að ímynda sér að maður sé að pússla án þess að hafa nokkra mynd til viðmiðunar. Ef unnið er með nokkur þús- und Ktil og mismunandi stykki með engri mynd á sér verður ákaflega erfitt að pússla þeim saman. Auk þess er alltaf möguleiki að ekki sé uin eina mynd að ræða heldur tvær eða þrjár minni myndir og ef gengið er út ffá því að aðeins sé um eina mynd að ræða gæti sú forsenda í grund- vallaratriðum verið gölluð, þótt hún sé skynsamlegasta leiðin fram á við. Þetta er uggvænleg líking fyrir þá sem stunda sögurannsóknir og heimildarannsóknir því hún felur í sér mikla kaldhæðni. Ef rannsókn á að vera frjósöm verður að gera ráð fyrir að til sé einhver fyrirmynd eða form og bera síðan atriðin upp að henni. Ein hlið kaldhæðninnar er sú að þá er búið að hlekkja „nýja“ þekkingu við þá þekkingu sem þegar er til og hún samstillt við það sem þegar er þekkt, og þá skapast raun- veruleg hætta á því að ósvikinni nýrri þekkingu sé vísað á bug sem ótrú- verðugri vegna þess að hún passar ekki við myndina sem til er. A ein- hverju stigi verður að vinna með þessa þekkingu vegna þess að hún mótar þá túlkunarkosti sem almennt eru taldir standa til boða, bæði takmarkar 38 Gordon Graham, The Shape ofthe Past: A Philosophical Approach to History, Oxford: Oxford University Press, 1997. 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.