Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 49

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 49
BLEKKING OG MINNI neyslu, glæpum og fangelsisvist, en verkið reyndist svo meira og minna uppsptmi.22 Markaðsaðstæður og viðtökur virðast beinlínis kalla á blekk- ingar af þessu tagi. I öðrum tilvikum má sjá pólitískar ástæðtu liggja að baki, til dæmis í þeim tilvikum þegar höfnndar ýkja þátt sinn í ákveðnum atburðum. Rigoberta Menchú, sem hlaut friðarverðlaun Nóbels 1992, er sökuð um einmitt þetta þegar hún segist hafa verið viðstödd ákveðna atburði, eða þeir hafi hent fólk sem hún þekkir, í viðtalsbókinni Me llamo Rigoberta Menchúy asíme nació la conáencia (1982), þar sem hún lýsir hlut- skipti indíána í Guatemala.23 Þeir sem komu henni til vamar bentu á að hún væri að skrifa sig inn í hefð hins suður-ameríska testimonio sem væri póhtískt tæki fremur en sannferðug frásögn.24 Allar þessar ýkjur, blekk- ingar eða falsanir miði að því að ná einhvers konar trúverðugleika, sem sjálfsævisöguleg skrif gera einmitt tilkall til. Bruno Dösseker er minningaþjófur - það virðist ekki vera vafi á því. En hvemig tengist þetta þeim textum sem kenndir eru við „post- memory“, þ.e.a.s. texta sem byggjast ekki á minningum höfundarins, heldur minningum kynslóðarinnar á undan - má ekki einmitt í þeim textum sjá hræðslu við „minningaþjófiiað“? Marianne Hhrsch hefur skilgreint hugtakið „postmemory“ þannig að það einkenni reynslu þeirra sem ólust upp í skugga ífásagna af atburðum sem áttu sér stað áður en þeir fæddust, og þeirra eigin sögur séu máðar út af sögum fýrri kynslóðar sem er mótuð af skelfilegum atburðum sem ekki er hægt að skilja eða endurskapa.25 Fjölmargir af afkomendum þeirra sem komust af í helförinni hafa skapað verk og texta sem tengja má við þetta hugtak; nægir þar að nefua fræga myndasögu Arts Spiegelmans, Maus (1973/1986), bók Lisu Appignanesi, Losing the Dead (1999), og þá 22 Verkið kom út á íslensku í þýðingn Ivars Bjarklind, Mölbrotinn, Reykjavík: Sögur, 2006. Fjölmörg fleiri dæmi mætti nefna, svo sem Uppvöxt Litla-Trés, sem segir frá æsku höfundar meðal indíána. Fljótlega eftir að bókin kom út kom í Ijós að höf- undurinn hafði alls ekki ahst upp hjá indíánum, bar annað nafn og hafði verið með- limur í Ku Klux Klan (Forrest Carter, Uppvöxtnr Litla-Trés, þýð. Gyrðir EKasson, Reykjavík: Mál og menning, 1999). Gyrðir Eh'asson bendir réttilega á í eftirmála að verkinu að efasemdir af þessu tagi grafi ekki endilega undan gæðum verka. 23 Sjá Elizabeth Burgos-Debray, I, Rigoberta Menchú: an Indian Woman in Guatemala, þýð. Ann Wright, London: Verso, 1984. 24 Sjá t.d. Linda Marie Brooks, „Testimonio’s Poetics of Performance", Comparative Literature Studies, 42:2, 2005, bls. 181-222. 25 Marianne Hirsch, Family Frames: Photography, Narrative, and Postmemory, Cam- bridge, Massachussetts: Harvard University Press, 1997, bls. 22. 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.