Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 91

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 91
TOMIÐ OG TILVERAN venjulegar konur eins og mig sem þetta skrifar - eða annan ritstjóra Rits- ins - heldur eru það dramatískar dívur sem þær velja að fyrirmynd, ýktar og stækkaðar, eins og Cher, Madonna, Tina Tumer, Dusty Springfield o.fl. Um leið varar Butler lesendur við að smætta kynið niður í það sem hægt er að sýna eða gjöminginn sem slíkan. Það sem er sýnt byggist líka og ekki minna á því sem ekká er hægt að sýna og ekki má sýna. Þarna tengir hún sálgreininguna við gjöminginn og gjömingshæfnina við þunglyndið. Odipusarflækjan byggist á því að drengurinn sem aldrei má elska föð- urinn verður að hætta að þrá viðfang siimar fyrstu ástar, þ.e. móðurina, og verður að færa þrá sína yfir á staðgengil hennar, aðra konu sem ekki er honum bönnuð, á meðan stúlkubamið verður líka að hætta að þrá móður sína til að geta samsamað sig henni og fært þrá sína yfir á föð- urinn og síðar staðgengil hans. Báðar þessar sálfræðilegu hrókeringar byggjast á því að sjálfsveran hafi þegar afsalað sér ástinni á sama kyni þegar kemur að lausn flækjunnar. „Faðirinn og staðgengill hans geta að- eins orðið viðfang þrár stúlkunnar á forsendum slíkrar afheitunar og samsömun við móðurina verður óstyrk undirstaða samsömunar.“16 Odipusarflækjan leikur aðalhlutverk í sálgreiningu Freuds, hún er sú taugaveiklun sem allar aðrar taugaveiklanir ganga út frá, hún er kjarni þeirra, ef svo má að orði komast. I henni er hins vegar gert ráð fyrir því, segir Judith Butler með réttu, að bann við samkynhneigðri þrá sé komið á undan ödipusarflœkjunni. Hvemig má það vera? Afneitun eða neitun (e. forclosure, þý. Vemeinung) er ákveðið form neitunar sem verður til í dul- vitundinni, þar sem hún máir út og neitar að gefa því birtingarmynd sem ekki má vera til.17 Það þýðir að hið fyrsta boðorð valdsins til sjálfsver- unnar er ekki aðeins bannið við því að þrá foreldra af sama kym; kjami þessa banns er þessi: Þú skalt ekki þrá! Missirinn eða hið sálfræðilega áfall (trauma) sem á eftir fer er ekki bælt (e. repressed, þý. verdránkt) í þeim skikúngi sem við leggjum venjulega í það orð, þ.e. að ég vil ekki við 16 „Only on the condition of this foreclosure of homosexuality can the father and substitues for him become objects of desire, and the mother become the uneasy site of identification.“ Judith Butler, ,Melancholy Gender/Refused Identification“, bls. 248. 1 í dulvitundinni ríkja önnur lögmál en í vitundinni. Rökmynstur eins og neitunin er þar ekki til og kynið þar af leiðandi ekki heldur. Neitun sem fer ffam í dulvitundinni þurrkar þannig hið afiieitaða út og neitar því um birtingarrétt. 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.