Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 157

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 157
ORIENTALISM (2003) um jafhvel forystumenn Palestínuaraba fyrir að slá af kröfum sínum gagnvart ísraelum.8 Said bjó yfir fleiri hliðum. Hann átti það sameiginlegt með Adomo að hafa gríðarmikinn áhuga á tónlist; skrifaði mikið um hana, m.a. tónlistargagnrýni um árabil í bandaríska vikuritið The Nation.9 Hann sá jafhvel samsvörun milli tónlistar og ffæðilegrar nálgunar; kontrapunktur var honum viss fyrirmynd að því hvernig hann vildi segja ólíkar sögur í einu og sömu frásögninni.10 Slíka aðferð má greina í Culture and Imperialism (1993) sem hann skrifaði sem nokkurs konar ffamhald af Orientalism. Þar tekur hann til meðferðar þau óh'ku en þó tengdu ferli sem birtast í heims- valdastefnunni og viðbrögðum við henni á Indlandi og víðar í Asíu." Sú ritgerð sem hér fer á eftir ber vott um hvassa samfélagsrýni Saids en hana samdi hann á vordögum ársins 2003, fáeinum mánuðum fyrir andlát sitt, í tdlefni af endurúfgáfu Orientalism. Skömmu áður höfðu vestrænir herir undir forystu Banda- ríkjamanna og Breta og með samþykki hinna „staðföstu ríkja“ í „stríðinu gegn hryðjuverkum“ ráðist inn í Irak. I ritgerðinni setur Said hemaðinn í Irak í samhengi við umfjöllun sína um óríentalisma aldarfjórðungi áður. En Said kemur víðar við og tekur upp stef sem höfðu verið viðfangsefni hans í gegnum tíðina. Ahugi hans á hlutverki og stöðu menntamannsins rímar við þann þunga sem hann gjama lagði á að skilgreina sjálfan sig sem húmanista þó svo að margir þeirra sem litrið hefur verið á sem sporgöngumenn hans í fræðum kennd við póstkólóníalisma hafi tengt húman- isma því kenningakerfi sem þeir vildu spoma gegn.12 Þótt ritgerðin hafi verið skrifuð í upphafi Írakstríðsins, þegar hörmungar þess vora á byrjunarstigi, á efhi hennar ekki síður við í dag. Skörp greining Saids á orðræðu- og hagsmunabundnum forsendum hemaðarins í Irak sýnir mikilvægi gang- rýninnar fræðimennsku í að draga fram og afbyggja þær aðferðir til ofbeldis, kúgun- ar og mismununar sem innbyggðar em í vestræna menningu. Said ítrekar það sjón- armið að hlutlæg fræðimennska getd ekki staðið utan síns sögulega og póhtíska umhverfis og hvetur þannig menntamenn til að takast í skrifum sínum á við hinar ótölulegu birtingarmyndir óréttlætis í veröldinni. Ólajur Rastrick 8 Said gagnrýndi t.d. Arafat harðlega í aðdragandanum að Óslóarsamkomulaginu þar sem ekki var gert ráð fyrir að palestínskir flóttamenn fengju að snúa aftur tdl her- námssvæða ísraela frá því x Sex daga stríðinu. 9 Sjá t.d. bók hans Musical Elaborations, New York: Columbia University Press, 1991 og On Late Style: Music and Literature Against the Grain, New York: Pantheon Books, 2006. 10 Edward W. Said, „Culture and Imperialism“, Power, Politics and Culture, bls. 183- 207, bls. 184. 11 Edward W. Said, Culture and Imperialism, London: Chatto & Windus, 1993. 12 Sbr. t.d. Gyan Prakash, „Can the ‘Subaltem’ Ride? A Reply to O’Hanlon and Wash- brook“, Comparative Studies in Society and History, 34,1/1992, bls. 168-184; Robert Young, White Mythologies. Writing History and the West, London og New York: Rout- ledge, 1990, bls. 119-140. x55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.