Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Síða 160

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Síða 160
EDWARD W. SAID Orientalism má fínna lýsingu frá 1975 á borgarastyrjöldinm í Líbanon sem geisaði allt til 1990, en afleiðingar hennar má sjá enn í dag í linnu- lausu ofbeldi og viðurstyggilegum blóðsúthellingum. Við höfum horft upp á Óslóarferlið misheppnast, önnur intifada Palestínumanna hefur brotist út og við höfum orðið vitni að hræðilegum þjáningum þeirra á Vesturbakkanum og Gaza-svæðinu, en þangað hefur Israelsher ráðist inn að nýju og beitir reglulega F-16 herþotum og Apache-þyrlum á varn- arlausa óbrejuta borgara og er það hluti af þeirri refsingu sem fjöldinn er látinn gangast undir. Sjálfsmorðssprengjufýrirbærið er orðið þekkt og skelfileg eyðileggingin sem því fýlgir og náði auðvitað hámarki í hinum ægilegu og dómsdagslegu atburðum 11. september 2001, sem og eftir- leik þeirra í stríðinu gegn Irak og Afganistan. Þegar ég skrifa þessar línur stendur hin ólögmæta heimsveldisinnrás og hemám Breta og Bandaríkja- manna í Irak enn yfir og líkur em á áframhaldandi eyðileggingu, póli- tískri ólyrrð og ffekari innrásum; nokkuð sem er sannarlega óhugnan- legt að gera sér í hugarlund. Þetta er allt sagt vera hluti af einhverri ævarandi, gallharðri og óleysanlegri togstreitu mifli menningarheima. Engu að síður tel ég svo ekki vera. Aftur á móti vildi ég óska þess að ég gæti sagt að almennur skilningur á Mið-Austurlöndum, arabaheiminum og íslam hefði batnað nokkuð í Bandaríkjunum, en því miður er það ekki raunin. Af margvíslegum ástæð- um virðist ástandið vera talsvert betra í Evrópu. I Bandaríkjunum hafa viðhorfin harðnað, niðurlægjandi alhæfingar og klisjukennd sjónarmið sigurvegarans em meira áberandi, líkt og mddaleg valdaviðhorf og ein- feldningsleg fyrirlitning í garð þeirra sem aðhyllast aðrar trúarsetningar og í garð „hinna“. Þessi viðhorf hafa síðan fundið viðeigandi samsvörun í gripdeildum, ránum og eyðileggingu á söfhum og bókasöfhum í Irak. Það sem leiðtogar okkar og handbendi þeirra á fræðasviðinu virðast ófærir um að skilja er að ekki er hægt að þurrka söguna út eins og skrift af töflu svo að „við“ getum letrað okkar eigin ffamtíð á hana og þröngv- að fram okkar eigin lífsháttum sem fordæmi fýrir óæðri þjóðir að fylgja. Það er nokkuð algengt að heyra embættismenn í Washington og annars staðar tala um að breyta kortinu af Mið-Austurlöndum, rétt eins og hægt sé að skipuleggja ævaforn samfélög og fjölmargar þjóðir upp á nýtt eins og verið sé að blanda saman hnetum í skál. En þannig hefur oft verið staðið að málum í „Austurlöndum“, þessari hálf-goðsagnakenndu hugar- smíði sem hefur, ffá því Napóleon réðst inn í Egyptaland seint á átjándu 158
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.