Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Blaðsíða 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Blaðsíða 166
EDWARD W. SAID nm við sögu, menningu og félags- og hagfræðilegan raunveruleika. KQut- verk okkar er að víkka út umræðusviðið, ekki að setja takmörk sem eru samhljóða hömlum ríkjandi yfirvalda. Ég hef síðastliðin þrjátíu og fimm ár eytt miklum tíma í að tala fyrir réttindum palestínsku þjóðarmnar til sjálfsákvörðunar, en ég hef alltaf reynt að gera það með fullu tilhti til þess veruleika sem þjóð gyðinga hfir með og þeirra þjáninga sem hún þurfti að þola vegna ofsókna og þjóðarmorðs. Það ætti að vera kappsmál að beina baráttunni fyrir jöfnuði í Palestínu/Israel í átt að mannúðlegum markmiðum, það er að segja sambúð þjóðanna í stað þess að halda áífam á braut bælingar og afheitunar. Það er ekki tilviljun að ég bendi á að óríentahsmi og and-semítískar hugmjmdir í nútímanum eigi sér sameig- inlegar rætur. Það virðist þtn lífsnauðsynlegt að óháðir fræðimerm konú jafnan fram með annars konar líkön til að leysa af hólnú þau líkön sem hafa lengi verið ráðandi í Mið-Austurlöndum og annars staðar, en þau eru grundvölluð á gagnkvæmum fjandskap, eru hamlandi, smætta og einfalda alla hugsun. Ég kem nú að annars konar hkani í öðru samhengi, hkam sem hefur verið mér afar mikilvægt í mínu starfi. Ég er húmanisti, starfa á sviði bók- mennta og hef náð þeim aldri að ég lærði samanburðarbókmenntafræði fyrir fjörutíu árum, en ráðandi hugmyndár þeirra ffæða má rekja til loka átjándu aldar og byrjunar þeirrar mtjándu í Þýskalandi. En áður en lengra er haldið verð ég að geta um hið sérlega skapandi framlag Giambattista Vico, sem var heimspekingur og textaffæðingur ffá Napólí, en hug- myndir hans komu á undan og síuðust síðar inn í skrif þeirra þýsku hugs- uða sem ég vísa til hér á eftir. Þeir tilheyra tímabili Herders og Wolfs, síðar fylgdu í kjölfarið Goethe, Humbolt, Dilthey, Nietzsche og Gada- mer og loks hinir miklu textaffæðingar rómanskra mála á tuttugustu öld, Erich Auerbach, Leo Spitzer og Ernst Robert Curtius. I eyrum ungu kynslóðarinnar hljómar textaffæði mjög fomfálega og úrelt, en texta- ffæði er í raun sú túlkunarlistanna sem er mest blátt áfram og skapandi. I mínum huga er afbragðsgott dæmi um hana að finna í áhuga Goethes á íslam almennt og sérstaklega á skáldskap Hafiz,1’ en Goethe samdi West- Östlicher Diwan heltekinn af þessari ástríðu, og það verk gaf til kynna hug- myndir Goethes síðar um Weltliteratur, rannsóknir á bókmennmm alls 13 [Persneskt ljóðskáld á 14. öld.] 164
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.