Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 166
EDWARD W. SAID nm við sögu, menningu og félags- og hagfræðilegan raunveruleika. KQut- verk okkar er að víkka út umræðusviðið, ekki að setja takmörk sem eru samhljóða hömlum ríkjandi yfirvalda. Ég hef síðastliðin þrjátíu og fimm ár eytt miklum tíma í að tala fyrir réttindum palestínsku þjóðarmnar til sjálfsákvörðunar, en ég hef alltaf reynt að gera það með fullu tilhti til þess veruleika sem þjóð gyðinga hfir með og þeirra þjáninga sem hún þurfti að þola vegna ofsókna og þjóðarmorðs. Það ætti að vera kappsmál að beina baráttunni fyrir jöfnuði í Palestínu/Israel í átt að mannúðlegum markmiðum, það er að segja sambúð þjóðanna í stað þess að halda áífam á braut bælingar og afheitunar. Það er ekki tilviljun að ég bendi á að óríentahsmi og and-semítískar hugmjmdir í nútímanum eigi sér sameig- inlegar rætur. Það virðist þtn lífsnauðsynlegt að óháðir fræðimerm konú jafnan fram með annars konar líkön til að leysa af hólnú þau líkön sem hafa lengi verið ráðandi í Mið-Austurlöndum og annars staðar, en þau eru grundvölluð á gagnkvæmum fjandskap, eru hamlandi, smætta og einfalda alla hugsun. Ég kem nú að annars konar hkani í öðru samhengi, hkam sem hefur verið mér afar mikilvægt í mínu starfi. Ég er húmanisti, starfa á sviði bók- mennta og hef náð þeim aldri að ég lærði samanburðarbókmenntafræði fyrir fjörutíu árum, en ráðandi hugmyndár þeirra ffæða má rekja til loka átjándu aldar og byrjunar þeirrar mtjándu í Þýskalandi. En áður en lengra er haldið verð ég að geta um hið sérlega skapandi framlag Giambattista Vico, sem var heimspekingur og textaffæðingur ffá Napólí, en hug- myndir hans komu á undan og síuðust síðar inn í skrif þeirra þýsku hugs- uða sem ég vísa til hér á eftir. Þeir tilheyra tímabili Herders og Wolfs, síðar fylgdu í kjölfarið Goethe, Humbolt, Dilthey, Nietzsche og Gada- mer og loks hinir miklu textaffæðingar rómanskra mála á tuttugustu öld, Erich Auerbach, Leo Spitzer og Ernst Robert Curtius. I eyrum ungu kynslóðarinnar hljómar textaffæði mjög fomfálega og úrelt, en texta- ffæði er í raun sú túlkunarlistanna sem er mest blátt áfram og skapandi. I mínum huga er afbragðsgott dæmi um hana að finna í áhuga Goethes á íslam almennt og sérstaklega á skáldskap Hafiz,1’ en Goethe samdi West- Östlicher Diwan heltekinn af þessari ástríðu, og það verk gaf til kynna hug- myndir Goethes síðar um Weltliteratur, rannsóknir á bókmennmm alls 13 [Persneskt ljóðskáld á 14. öld.] 164
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.