Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 167

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 167
ORIENTALISM (2003) heimsins sem skoða þær sem samfellda sinfóníska heild sem hægt væri að skilja fræðilega sem svo að í henni væri lögð áhersla á einkenni einstakra verka án þess að heildaryfirsýnin glatist. Það er töluverð kaldhæðni fólgin í því að um leið og hnattvædd nú- tímaveröldin er að dragast saman, stundum á hxyggilegan hátt eins og ég hef lýst hér, kunnum við að vera að nálgast þá stöðlun og einsleitni sem hugmyndum Goethes var sérstaklega ætlað að koma í veg fýrir. I ritgerð sem kom út 1951 og ber titilinn „Philologie der Weltliteratur“ er Erich Auerbach einmitt sömu skoðunar á fýrstu eftirstríðsárunum, sem voru einnig upphafsár kalda stríðsins. Hinu mikla verki hans Mimesis, sem kom út í Bern 1946 en var ritað á meðan Auerbach dvaldi í útlegð í stríðinu og kexmdi rómönsk txmgumál í Istanbúl, var ætlað að vera vitnis- burðtn um að sá veruleiki sem fram kemtn í vestrænum bókmenntum frá Hómer til Virginiu Woolf sé bæði fjölbreytilegur og áþreifanlegur. En við lestur á ritgerðiitni frá 1951, skynjar maður að í augum Auerbachs var verkið mikla í raun tregaljóð ort um tímabil þegar hægt var að túlka texta með aðferðum textaffæðirmar, á áþreifanlegan hátt, með tilfiim- inganæmi og af irrnsæi, þegar meirn beittu ffæðikunnáttu og ágætri færni í nokkrum tungumálum sér til stuðnings til að öðlast skilning af þeim toga sem Goethe hvatti til með sínum skilningi á íslömskum bókmennt- um. Nokkur þekking á tungumálum og sögu var því nauðsynleg, en dugði þó aldrei til, ekki frekar en að kerfisbundin söfhun á staðreyndum er fullnægjandi aðferð til að festa hendur á því að hvað höfundur eins og Dante, til dæmis, var að fara. Til þess að öðlast textaffæðilegan skilning af því tagi sem Auerbach og forverar hans töluðu um og reyndu að beita, var höfuðskilyrðið að komast inn í líf hins ritaða texta huglægt og með samkennd til þess að sjá hann út ffá sjónarhorni síns tíma og höfundar síns (eingefiihling). Textafræðin eins og henni er beitt í Weltliteratur er ekki einangrandi né er hún óvinveitt öðrum tímum og ólíkum menn- ingarheimum. Hún felur fremur í sér vel ígrundaðan húmanískan hugs- unarhátt sem er beitt af örlæti og, ef ég má orða það svo, gestrisni. Af- leiðingin er sú að í Weltliteratur býr hugur túlkandans á virkan hátt til rými fýrir framandleika hins ókunna. Og það að búa á skapandi máta til rými fýrir verk sem að öðrum kosti eru ffamandi og fjarlæg er sá þáttur af textaffæðilegu ætlunarverki túlkandans sem er hvað mildlvægastur. Augljóslega gróf nasisminn í Þýskalandi undan þessari hefð og eyði- 165
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.