Þjóðlíf - 01.07.1990, Side 58

Þjóðlíf - 01.07.1990, Side 58
MENNING KYNÞOKKIOG KLASSÍSK TÓNUST Hljómdiskar auka útbreiðslu á klassík og valda auk þess breyttum söluaðferðum. Kynþokki orðinn aðal auglýsingavopnið í heimi sígildrar tónlistar EINAR HEIMISSON Hljómdiskar hafa haft meiri áhrif á heim sígildrar tónlistar en annarrar. Orðin er meiri tíska en áður að hlusta á slíka tón- list í heimahúsum og eiga aukin hljóm- gæði diskanna mikinn þátt í því. Auk þess eykst stöðugt samkeppnin í heimi sígildrar tónlistar, verð lækkar á diskum og auglýsingabrellur útgefenda líkjast stöðugt meira aðferðum útgefenda popptónlistar. ljómdiskar komu fyrst á markað í Evrópu árið 1983 og síðan hefur sala þeirra aukist með hverju árinu. Allar teg- undir tónlistar koma nú út á diskum, popp, djass og klassík og allt annað hugs- anlegt. Það er þó kannski helst á sviði klassískrar tónlistar sem diskarnir hafa valdið miklum og verulegum breytingum. Alkunna er að klassísk tónlist gerir tíðum meiri kröfur til tónmiðla en önnur tónlist: andstæður í styrkleika eru meiri, hún get- ur verið viðkvæmari og hljóðlátari en aðr- ar tegundir tónlistar og því eru nánast suð- lausir diskarnir mikilvægir til að koma henni til skila í heimahúsum. Hvort sem þetta er ein af ástæðunum eða ekki þá hefur tilkoma hljómdiskanna valdið söluaukningu á sígildri tónlist. Það er orðin meiri tíska en áður að kaupa sér slíka tónlist af ýmsum toga þótt auðvitað standi viss verk alltaf upp úr í vinsældum eins og Árstíðir Vivaldis, Nýjaheimssin- fónía Dvóráks og ýmis verk Mozarts, sem hlutu sérstakar vinsældir í tengslum við kvikmyndina Amadeus. Fjöldi sígildra hljómdiska, sem gefinn er út árlega, er gífurlegur. Enginn hefur lengur tölu á því hversu margir klassískir diskar eru á markaði í Vestur-Þýskalandi. Engar skrár yfir útgefna diska eru lengur fullnægjandi. Og samhliða þessari út- þenslu er markaðsgrimmdin auðvitað meiri. Samkeppnin harðnar og harðnar. Auglýsingum fjölgar stöðugt, tímarit um sígilda tónlist eru borin uppi af gífurleg- um fjölda skrautlegra auglýsinga með myndum af tónlistarmönnum og eru hið breska Gramophone, Fono Forum hið þýska og Le Monde de la Musique hið franska þekktust þeirra. I fyrstu voru það aðeins þekktustu út- gáfufyrirtækin eins og Deutsche Grammophon, EMI og Decca, sem gáfu út klassíska hljómdiska en nú hefur það gerbreyst. Fjöldi smærri fyrirtækja sendir nú frá sér diska af ýmsum toga, sem tíðum eru ótrúlega ódýrir og kosta jafnvel ekki nema tíundapart af því sem diskar kost- uðu upphaflega. Yfirleitt standast ódýr- ustu diskarnir þeim dýrari ekki snúning hvað varðar gæði en geta þó verið ótrúlega góðir. Flytjendurnir eru tíðum austur- evrópskir, sem þiggja miklu lægri laun en vestur-evrópskir og það á sinn þátt í að ná verðinu niður. Hin fræga Anne-Sophie Mutter hefur jöfnum höndum verið umdeild og fræg sem kyntákn og stórkostlegur fiðluleikari. (Grein um hana í 4. tbl.Þjóðlífs 1989). Cecilia Bartoli gleðilegt tákn sígildrar tónlistar. Nýir diskar frá stóru fyrirtækjunum hafa líka lækkað verulega í verði eða um allt að 20-30 prósent frá því sem upphaf- lega var. Sérstaklega er verðlækkunin mikil í Vestur-Þýskalandi þar sem klass- ísk tónlist hefur selst meira á diskum en öðrum tónmiðlum í mörg ár. í Bretlandi 58 ÞJÓÐLÍF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Þjóðlíf

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.