Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 58

Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 58
MENNING KYNÞOKKIOG KLASSÍSK TÓNUST Hljómdiskar auka útbreiðslu á klassík og valda auk þess breyttum söluaðferðum. Kynþokki orðinn aðal auglýsingavopnið í heimi sígildrar tónlistar EINAR HEIMISSON Hljómdiskar hafa haft meiri áhrif á heim sígildrar tónlistar en annarrar. Orðin er meiri tíska en áður að hlusta á slíka tón- list í heimahúsum og eiga aukin hljóm- gæði diskanna mikinn þátt í því. Auk þess eykst stöðugt samkeppnin í heimi sígildrar tónlistar, verð lækkar á diskum og auglýsingabrellur útgefenda líkjast stöðugt meira aðferðum útgefenda popptónlistar. ljómdiskar komu fyrst á markað í Evrópu árið 1983 og síðan hefur sala þeirra aukist með hverju árinu. Allar teg- undir tónlistar koma nú út á diskum, popp, djass og klassík og allt annað hugs- anlegt. Það er þó kannski helst á sviði klassískrar tónlistar sem diskarnir hafa valdið miklum og verulegum breytingum. Alkunna er að klassísk tónlist gerir tíðum meiri kröfur til tónmiðla en önnur tónlist: andstæður í styrkleika eru meiri, hún get- ur verið viðkvæmari og hljóðlátari en aðr- ar tegundir tónlistar og því eru nánast suð- lausir diskarnir mikilvægir til að koma henni til skila í heimahúsum. Hvort sem þetta er ein af ástæðunum eða ekki þá hefur tilkoma hljómdiskanna valdið söluaukningu á sígildri tónlist. Það er orðin meiri tíska en áður að kaupa sér slíka tónlist af ýmsum toga þótt auðvitað standi viss verk alltaf upp úr í vinsældum eins og Árstíðir Vivaldis, Nýjaheimssin- fónía Dvóráks og ýmis verk Mozarts, sem hlutu sérstakar vinsældir í tengslum við kvikmyndina Amadeus. Fjöldi sígildra hljómdiska, sem gefinn er út árlega, er gífurlegur. Enginn hefur lengur tölu á því hversu margir klassískir diskar eru á markaði í Vestur-Þýskalandi. Engar skrár yfir útgefna diska eru lengur fullnægjandi. Og samhliða þessari út- þenslu er markaðsgrimmdin auðvitað meiri. Samkeppnin harðnar og harðnar. Auglýsingum fjölgar stöðugt, tímarit um sígilda tónlist eru borin uppi af gífurleg- um fjölda skrautlegra auglýsinga með myndum af tónlistarmönnum og eru hið breska Gramophone, Fono Forum hið þýska og Le Monde de la Musique hið franska þekktust þeirra. I fyrstu voru það aðeins þekktustu út- gáfufyrirtækin eins og Deutsche Grammophon, EMI og Decca, sem gáfu út klassíska hljómdiska en nú hefur það gerbreyst. Fjöldi smærri fyrirtækja sendir nú frá sér diska af ýmsum toga, sem tíðum eru ótrúlega ódýrir og kosta jafnvel ekki nema tíundapart af því sem diskar kost- uðu upphaflega. Yfirleitt standast ódýr- ustu diskarnir þeim dýrari ekki snúning hvað varðar gæði en geta þó verið ótrúlega góðir. Flytjendurnir eru tíðum austur- evrópskir, sem þiggja miklu lægri laun en vestur-evrópskir og það á sinn þátt í að ná verðinu niður. Hin fræga Anne-Sophie Mutter hefur jöfnum höndum verið umdeild og fræg sem kyntákn og stórkostlegur fiðluleikari. (Grein um hana í 4. tbl.Þjóðlífs 1989). Cecilia Bartoli gleðilegt tákn sígildrar tónlistar. Nýir diskar frá stóru fyrirtækjunum hafa líka lækkað verulega í verði eða um allt að 20-30 prósent frá því sem upphaf- lega var. Sérstaklega er verðlækkunin mikil í Vestur-Þýskalandi þar sem klass- ísk tónlist hefur selst meira á diskum en öðrum tónmiðlum í mörg ár. í Bretlandi 58 ÞJÓÐLÍF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.