Þjóðlíf - 01.07.1990, Page 58

Þjóðlíf - 01.07.1990, Page 58
MENNING KYNÞOKKIOG KLASSÍSK TÓNUST Hljómdiskar auka útbreiðslu á klassík og valda auk þess breyttum söluaðferðum. Kynþokki orðinn aðal auglýsingavopnið í heimi sígildrar tónlistar EINAR HEIMISSON Hljómdiskar hafa haft meiri áhrif á heim sígildrar tónlistar en annarrar. Orðin er meiri tíska en áður að hlusta á slíka tón- list í heimahúsum og eiga aukin hljóm- gæði diskanna mikinn þátt í því. Auk þess eykst stöðugt samkeppnin í heimi sígildrar tónlistar, verð lækkar á diskum og auglýsingabrellur útgefenda líkjast stöðugt meira aðferðum útgefenda popptónlistar. ljómdiskar komu fyrst á markað í Evrópu árið 1983 og síðan hefur sala þeirra aukist með hverju árinu. Allar teg- undir tónlistar koma nú út á diskum, popp, djass og klassík og allt annað hugs- anlegt. Það er þó kannski helst á sviði klassískrar tónlistar sem diskarnir hafa valdið miklum og verulegum breytingum. Alkunna er að klassísk tónlist gerir tíðum meiri kröfur til tónmiðla en önnur tónlist: andstæður í styrkleika eru meiri, hún get- ur verið viðkvæmari og hljóðlátari en aðr- ar tegundir tónlistar og því eru nánast suð- lausir diskarnir mikilvægir til að koma henni til skila í heimahúsum. Hvort sem þetta er ein af ástæðunum eða ekki þá hefur tilkoma hljómdiskanna valdið söluaukningu á sígildri tónlist. Það er orðin meiri tíska en áður að kaupa sér slíka tónlist af ýmsum toga þótt auðvitað standi viss verk alltaf upp úr í vinsældum eins og Árstíðir Vivaldis, Nýjaheimssin- fónía Dvóráks og ýmis verk Mozarts, sem hlutu sérstakar vinsældir í tengslum við kvikmyndina Amadeus. Fjöldi sígildra hljómdiska, sem gefinn er út árlega, er gífurlegur. Enginn hefur lengur tölu á því hversu margir klassískir diskar eru á markaði í Vestur-Þýskalandi. Engar skrár yfir útgefna diska eru lengur fullnægjandi. Og samhliða þessari út- þenslu er markaðsgrimmdin auðvitað meiri. Samkeppnin harðnar og harðnar. Auglýsingum fjölgar stöðugt, tímarit um sígilda tónlist eru borin uppi af gífurleg- um fjölda skrautlegra auglýsinga með myndum af tónlistarmönnum og eru hið breska Gramophone, Fono Forum hið þýska og Le Monde de la Musique hið franska þekktust þeirra. I fyrstu voru það aðeins þekktustu út- gáfufyrirtækin eins og Deutsche Grammophon, EMI og Decca, sem gáfu út klassíska hljómdiska en nú hefur það gerbreyst. Fjöldi smærri fyrirtækja sendir nú frá sér diska af ýmsum toga, sem tíðum eru ótrúlega ódýrir og kosta jafnvel ekki nema tíundapart af því sem diskar kost- uðu upphaflega. Yfirleitt standast ódýr- ustu diskarnir þeim dýrari ekki snúning hvað varðar gæði en geta þó verið ótrúlega góðir. Flytjendurnir eru tíðum austur- evrópskir, sem þiggja miklu lægri laun en vestur-evrópskir og það á sinn þátt í að ná verðinu niður. Hin fræga Anne-Sophie Mutter hefur jöfnum höndum verið umdeild og fræg sem kyntákn og stórkostlegur fiðluleikari. (Grein um hana í 4. tbl.Þjóðlífs 1989). Cecilia Bartoli gleðilegt tákn sígildrar tónlistar. Nýir diskar frá stóru fyrirtækjunum hafa líka lækkað verulega í verði eða um allt að 20-30 prósent frá því sem upphaf- lega var. Sérstaklega er verðlækkunin mikil í Vestur-Þýskalandi þar sem klass- ísk tónlist hefur selst meira á diskum en öðrum tónmiðlum í mörg ár. í Bretlandi 58 ÞJÓÐLÍF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.