Þjóðlíf - 01.07.1990, Qupperneq 58

Þjóðlíf - 01.07.1990, Qupperneq 58
MENNING KYNÞOKKIOG KLASSÍSK TÓNUST Hljómdiskar auka útbreiðslu á klassík og valda auk þess breyttum söluaðferðum. Kynþokki orðinn aðal auglýsingavopnið í heimi sígildrar tónlistar EINAR HEIMISSON Hljómdiskar hafa haft meiri áhrif á heim sígildrar tónlistar en annarrar. Orðin er meiri tíska en áður að hlusta á slíka tón- list í heimahúsum og eiga aukin hljóm- gæði diskanna mikinn þátt í því. Auk þess eykst stöðugt samkeppnin í heimi sígildrar tónlistar, verð lækkar á diskum og auglýsingabrellur útgefenda líkjast stöðugt meira aðferðum útgefenda popptónlistar. ljómdiskar komu fyrst á markað í Evrópu árið 1983 og síðan hefur sala þeirra aukist með hverju árinu. Allar teg- undir tónlistar koma nú út á diskum, popp, djass og klassík og allt annað hugs- anlegt. Það er þó kannski helst á sviði klassískrar tónlistar sem diskarnir hafa valdið miklum og verulegum breytingum. Alkunna er að klassísk tónlist gerir tíðum meiri kröfur til tónmiðla en önnur tónlist: andstæður í styrkleika eru meiri, hún get- ur verið viðkvæmari og hljóðlátari en aðr- ar tegundir tónlistar og því eru nánast suð- lausir diskarnir mikilvægir til að koma henni til skila í heimahúsum. Hvort sem þetta er ein af ástæðunum eða ekki þá hefur tilkoma hljómdiskanna valdið söluaukningu á sígildri tónlist. Það er orðin meiri tíska en áður að kaupa sér slíka tónlist af ýmsum toga þótt auðvitað standi viss verk alltaf upp úr í vinsældum eins og Árstíðir Vivaldis, Nýjaheimssin- fónía Dvóráks og ýmis verk Mozarts, sem hlutu sérstakar vinsældir í tengslum við kvikmyndina Amadeus. Fjöldi sígildra hljómdiska, sem gefinn er út árlega, er gífurlegur. Enginn hefur lengur tölu á því hversu margir klassískir diskar eru á markaði í Vestur-Þýskalandi. Engar skrár yfir útgefna diska eru lengur fullnægjandi. Og samhliða þessari út- þenslu er markaðsgrimmdin auðvitað meiri. Samkeppnin harðnar og harðnar. Auglýsingum fjölgar stöðugt, tímarit um sígilda tónlist eru borin uppi af gífurleg- um fjölda skrautlegra auglýsinga með myndum af tónlistarmönnum og eru hið breska Gramophone, Fono Forum hið þýska og Le Monde de la Musique hið franska þekktust þeirra. I fyrstu voru það aðeins þekktustu út- gáfufyrirtækin eins og Deutsche Grammophon, EMI og Decca, sem gáfu út klassíska hljómdiska en nú hefur það gerbreyst. Fjöldi smærri fyrirtækja sendir nú frá sér diska af ýmsum toga, sem tíðum eru ótrúlega ódýrir og kosta jafnvel ekki nema tíundapart af því sem diskar kost- uðu upphaflega. Yfirleitt standast ódýr- ustu diskarnir þeim dýrari ekki snúning hvað varðar gæði en geta þó verið ótrúlega góðir. Flytjendurnir eru tíðum austur- evrópskir, sem þiggja miklu lægri laun en vestur-evrópskir og það á sinn þátt í að ná verðinu niður. Hin fræga Anne-Sophie Mutter hefur jöfnum höndum verið umdeild og fræg sem kyntákn og stórkostlegur fiðluleikari. (Grein um hana í 4. tbl.Þjóðlífs 1989). Cecilia Bartoli gleðilegt tákn sígildrar tónlistar. Nýir diskar frá stóru fyrirtækjunum hafa líka lækkað verulega í verði eða um allt að 20-30 prósent frá því sem upphaf- lega var. Sérstaklega er verðlækkunin mikil í Vestur-Þýskalandi þar sem klass- ísk tónlist hefur selst meira á diskum en öðrum tónmiðlum í mörg ár. í Bretlandi 58 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.