Þjóðlíf - 01.07.1990, Side 105

Þjóðlíf - 01.07.1990, Side 105
Ur keanslustund við Heyrnleysingjaskólann. BARÁTTA FYRIR TÁKNMÁLIÐ Framtíð Heyrnleysingjaskólans í óvissu. Gunnar Salvarsson: Ekki hœgt að hugsa sér meiri andhverfu blöndunar en heyrnalausa og heyrendur í sama bekk. Heyrnarlausir eiga rétt á að táknmálið verði viðurkennt sem þeirra móðurmál. Er framhaldsskólinn lokaður heyrnarlausum? Heyrnarlausum fcekkar. — Við sjáum fram á fækkun nemenda hér í skólanum á næstu árum. Framtíð skólans er í mikilli óvissu. Ráðgjafar menntamálaráðherra hafa lagt til að skólinn verði lagður niður í núverandi mynd og að kennsla heyrnarlausra verði flutt í hinn almenna grunnskóla. Menntamálaráðherra hefur hins vegar tekið andmæli okkar til greina og fallið frá þeirri tillögu, sagði Gunnar Salvars- son skólastjóri Heyrnleysingjaskólans þegar Þjóðlíf leit þar inn nýverið til þess að kynna sér starfsemi hans. Nemendur við Heyrnleysingjaskól- ann eru um fjörutíu, og starfandi kennarar við skólann eru tuttugu og sex. SÆVAR GUÐBJÖRNSSON Nú fæðast að meðaltali um tvö heyrnar- laus börn á ári. Fæðingum heyrnarlausra barna hefur fækkað verulega eftir að bólu- setning gegn rauðum hundum var tekin upp hér á landi fyrir um áratug síðan og er útlit fyrir verulega fækkun nemenda í Heyrnleysingjaskólanum. Þrátt fyrir það telur Gunnar að full þörf sé fyrir skólann. — Eftir að hugmyndir um blöndun hafa orðið sterkari á síðustu árum hefur þeirrar tilhneigingar gætt að menn hafa haldið að þeir gætu steypt öllum í sama mótið, menn hafa sagt: fatlaðir annars vegar og ófatlaðir hins vegar og það ber að stefna að samskipan þessara hópa. Þessi hópur sem allt í einu er afmarkaður með hugtakinu fatlaðir, er mjög ólíkur innbyrðis. Við segjum hiklaust að heyrnarlausir eigi meiri samleið með heyrandi jafnöldrum og eigi ekki að vera settir undir þennan hatt, fatlaðir. Hins vegar er útilokað að blanda saman heyrnarlausum og heyrandi krökkum á grunnskólaaldri því að for- senda þess að til verði eitthvað sem heitir blöndun er að hóparnir tali sama mál, að það verði einhver samskipti á milli hóp- anna. Það er ekki nóg að krakkarnir sitji hlið við hlið. Þegar við erum að tala um SKOLAMAL ÞJÓÐLÍF 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Þjóðlíf

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.