Þjóðlíf - 01.07.1990, Page 105

Þjóðlíf - 01.07.1990, Page 105
Ur keanslustund við Heyrnleysingjaskólann. BARÁTTA FYRIR TÁKNMÁLIÐ Framtíð Heyrnleysingjaskólans í óvissu. Gunnar Salvarsson: Ekki hœgt að hugsa sér meiri andhverfu blöndunar en heyrnalausa og heyrendur í sama bekk. Heyrnarlausir eiga rétt á að táknmálið verði viðurkennt sem þeirra móðurmál. Er framhaldsskólinn lokaður heyrnarlausum? Heyrnarlausum fcekkar. — Við sjáum fram á fækkun nemenda hér í skólanum á næstu árum. Framtíð skólans er í mikilli óvissu. Ráðgjafar menntamálaráðherra hafa lagt til að skólinn verði lagður niður í núverandi mynd og að kennsla heyrnarlausra verði flutt í hinn almenna grunnskóla. Menntamálaráðherra hefur hins vegar tekið andmæli okkar til greina og fallið frá þeirri tillögu, sagði Gunnar Salvars- son skólastjóri Heyrnleysingjaskólans þegar Þjóðlíf leit þar inn nýverið til þess að kynna sér starfsemi hans. Nemendur við Heyrnleysingjaskól- ann eru um fjörutíu, og starfandi kennarar við skólann eru tuttugu og sex. SÆVAR GUÐBJÖRNSSON Nú fæðast að meðaltali um tvö heyrnar- laus börn á ári. Fæðingum heyrnarlausra barna hefur fækkað verulega eftir að bólu- setning gegn rauðum hundum var tekin upp hér á landi fyrir um áratug síðan og er útlit fyrir verulega fækkun nemenda í Heyrnleysingjaskólanum. Þrátt fyrir það telur Gunnar að full þörf sé fyrir skólann. — Eftir að hugmyndir um blöndun hafa orðið sterkari á síðustu árum hefur þeirrar tilhneigingar gætt að menn hafa haldið að þeir gætu steypt öllum í sama mótið, menn hafa sagt: fatlaðir annars vegar og ófatlaðir hins vegar og það ber að stefna að samskipan þessara hópa. Þessi hópur sem allt í einu er afmarkaður með hugtakinu fatlaðir, er mjög ólíkur innbyrðis. Við segjum hiklaust að heyrnarlausir eigi meiri samleið með heyrandi jafnöldrum og eigi ekki að vera settir undir þennan hatt, fatlaðir. Hins vegar er útilokað að blanda saman heyrnarlausum og heyrandi krökkum á grunnskólaaldri því að for- senda þess að til verði eitthvað sem heitir blöndun er að hóparnir tali sama mál, að það verði einhver samskipti á milli hóp- anna. Það er ekki nóg að krakkarnir sitji hlið við hlið. Þegar við erum að tala um SKOLAMAL ÞJÓÐLÍF 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.