Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 105

Þjóðlíf - 01.07.1990, Síða 105
Ur keanslustund við Heyrnleysingjaskólann. BARÁTTA FYRIR TÁKNMÁLIÐ Framtíð Heyrnleysingjaskólans í óvissu. Gunnar Salvarsson: Ekki hœgt að hugsa sér meiri andhverfu blöndunar en heyrnalausa og heyrendur í sama bekk. Heyrnarlausir eiga rétt á að táknmálið verði viðurkennt sem þeirra móðurmál. Er framhaldsskólinn lokaður heyrnarlausum? Heyrnarlausum fcekkar. — Við sjáum fram á fækkun nemenda hér í skólanum á næstu árum. Framtíð skólans er í mikilli óvissu. Ráðgjafar menntamálaráðherra hafa lagt til að skólinn verði lagður niður í núverandi mynd og að kennsla heyrnarlausra verði flutt í hinn almenna grunnskóla. Menntamálaráðherra hefur hins vegar tekið andmæli okkar til greina og fallið frá þeirri tillögu, sagði Gunnar Salvars- son skólastjóri Heyrnleysingjaskólans þegar Þjóðlíf leit þar inn nýverið til þess að kynna sér starfsemi hans. Nemendur við Heyrnleysingjaskól- ann eru um fjörutíu, og starfandi kennarar við skólann eru tuttugu og sex. SÆVAR GUÐBJÖRNSSON Nú fæðast að meðaltali um tvö heyrnar- laus börn á ári. Fæðingum heyrnarlausra barna hefur fækkað verulega eftir að bólu- setning gegn rauðum hundum var tekin upp hér á landi fyrir um áratug síðan og er útlit fyrir verulega fækkun nemenda í Heyrnleysingjaskólanum. Þrátt fyrir það telur Gunnar að full þörf sé fyrir skólann. — Eftir að hugmyndir um blöndun hafa orðið sterkari á síðustu árum hefur þeirrar tilhneigingar gætt að menn hafa haldið að þeir gætu steypt öllum í sama mótið, menn hafa sagt: fatlaðir annars vegar og ófatlaðir hins vegar og það ber að stefna að samskipan þessara hópa. Þessi hópur sem allt í einu er afmarkaður með hugtakinu fatlaðir, er mjög ólíkur innbyrðis. Við segjum hiklaust að heyrnarlausir eigi meiri samleið með heyrandi jafnöldrum og eigi ekki að vera settir undir þennan hatt, fatlaðir. Hins vegar er útilokað að blanda saman heyrnarlausum og heyrandi krökkum á grunnskólaaldri því að for- senda þess að til verði eitthvað sem heitir blöndun er að hóparnir tali sama mál, að það verði einhver samskipti á milli hóp- anna. Það er ekki nóg að krakkarnir sitji hlið við hlið. Þegar við erum að tala um SKOLAMAL ÞJÓÐLÍF 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.