Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 14

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 14
14 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Heimurinn verður æ sam­tvinnaðri efnahagslega,“ segir Ragnar Árnason. „Því fylgir vaxandi samkeppni þjóða á milli um fjármagn og fjárfestingar. Samkeppnisstaða þjóða á þessu sviði ræðst í vaxandi mæli af menntunar­ stigi þeirra, þ.e. gæðum þess mann auðs sem þær búa yfir. Því skiptir afar miklu að menntakerfi þjóða sé sem skilvirkast, þ.e. það skili eins vel menntuðu fólki og unnt er án þess að eyða í það óþarflega miklu fé.“ Fyrir liggur að sögn Ragnars að Íslendingar reka dýrt skóla­ kerfi. Samkvæmt alþjóðlegum samanburðartölum m.a. frá OECD verja Íslendingar miklu meira fé í grunn­ og jafnvel fram­ haldsskóla en flestar nágranna­ þjóðirnar. Minna fé að tiltölu er hins vegar lagt í háskólakerfið. Í heildina verja Íslendingar þó hvað mestu fé meðal OECD­ríkja í sitt skólakerfi, bæði á hvern nemanda og sem hlutfall af VLF. Fé þetta er nálægt 8% af VLF á hverju ári sem mun vera nálægt 130 mia kr. á verðlagi ársins 2013. „Þessi fjárfesting í mannauði er sú stærsta að jafnaði sem þjóðin leggur í á hverju ári og það á hún líka að vera. Hins vegar er afar mikilvægt að hún skili sem allra bestum árangri. Því miður bregður svo við að alþjóðlegur samanburður á getu grunnskóla­ barna í undirstöðugreinum eins og lestri og reikningi bendir til að þetta tiltölulega dýra kerfi okkar skili ekki næstum eins góðum árangri og miklu ódýrari kerfi erlendis. Þessar niðurstöður eru auðvitað takmarkaðar og ekki óyggjandi. Þær eru hins vegar í samræmi við reynslu fjölmargra foreldra sem á dvalartíma erlend­ is hafa haft börn sín í erlendum skólum. Ennfremur staðfesta þær þá tilfinningu sem reyndir skólamenn í framhaldsskólum og háskólum hafa að menntunar­ stigi nemenda hafi farið hrakandi jafnvel þótt leiðrétt sé fyrir stærra hlutfalli hvers árgangs sem sækir slíka menntun. Frá sjónarmiði þjóðarheildarinn ar sem greiðir kostnaðinn af skóla ­ kerfinu er auðvitað óvið un andi ef það er að skila litlum árangri fyrir mikið fé. Miklu af drifaríkara er þó ef slök mennt un er farin að grafa undan getu íslensku þjóðarinnar til að stand ast samkeppni við nágrannaþjóð irnar á efnahags­ sviðinu.“ Hversu skilvirkt er menntakerfið? Stærsta fjárfesting þjóðarinnar á hverju ári: RagnaR ÁRnason – prófessor í hagfræði við Háskóla íslands EFNAHAGSMÁL SkoðUN TexTi: svava jónsdóTTir ÁRelía eydís guðmundsdóttiR – dósent við viðskiptafræðideild Hí og ráðgjafi STJÓRNUN Árelía Eydís Guðmunds­dóttir segir að stjórnend ur ættu að nýta haustið vel til þess að fara í skoðun á því hvert fyrirtækið stefn ir auk þess að setja sér mark mið. „Hver leiðtogi er ábyrgur fyrir því að setja áætlun, gera skipulag um hana og hafa forystu um að koma áætluninni í framkvæmd. Þá er nauðsynlegt að hafa eftirlit með því að áætlunargerðin hafi staðist. Haustið er góður tími til að fara yfir þessa þætti forystu vegna þess að það er langt liðið á árið. Flestir setja áætlunargerð sína upp í upphafi árs og því er gott að endurskoða hvort markmiðin hafi náðst eða hvort þurfi að gefa í til að ná þeim á haustmánuðum.“ Árelía segir að haustið sé líka góður tími fyrir stjórnendur til að setja sjálfum sér markmið. „Ég hvet leiðtoga til að setja sér markmið um að læra eitthvað nýtt, auka auðmýktina og æfa sig í að geta sagt hlutina eins og þeir eru. Þessir þættir hafa allir sýnt sig vera mjög mikilvægir hverjum leiðtoga sem vill ná árangri.“ Setja sér og fyrirtækinu markmið Þessi fjárfesting í mannauði er sú stærsta að jafnaði sem þjóðin leggur í á hverju ári og það á hún líka að vera. Hins vegar er afar mikilvægt að hún skili sem allra bestum árangri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.