Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 16

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 16
16 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 SkoðUN þau hafa orðið Sigurður B. Stefánsson segir að sumartíminn sé að jafnaði ekki sá besti í helstu kaup­ höllum heims og á ýmsu hafi gengið þetta sumarið. „Hágildi náðist í maí í mörg­ um kauphöllum eftir góðan hækk unarlegg frá nóvember 2012. 10% lækkun heimsvísitölu hluta bréfa tók við í maí og júní og í fyrri hluta september stóð hún um 4% neðan við hágildið frá maí. Árangurinn á Wall Street er nokkru betri en lega S&P 500 er þó einnig um 4% neðan við hágildi frá maí.“ Sigurður segir að það sé eink ­ um á nýmarkaði og í löndum hrávöruútflytjenda sem útkoma sumarsins sé slök. „Shanghai ­ vísitalan í Kína er 13% neðan við hágildið í febrúar og í Brasilíu er Bovespa­vísitalan 15% neðan við gildið sem var um áramót. Sama prósentulækkun á við í Rússlandi. Hrávöruvísitalan er 3% neðan við áramótagildið og þrátt fyrir 6,4% hækkun gullverðs í ágúst sl. er verð í byrjun september enn 15% lægra en um síðustu áramót.“ Sigurður segir að það sem valdi veiku gengi á hrávörumarkaði og veikleika í kauphöllum nýmarkaðs og hrávörulanda sé hækkun á gengi Bandaríkjadoll­ ara á árinu. „Straumur fjármuna á alþjóðleg­ um markaði beinist í átt að Wall Street þetta árið. Tilkynning Bens Bernanke seðlabanka­ stjóra um að kaup seðlabankans á ríkisskuldabréfum yrðu ef til vill minnkuð fyrir lok árs leiddi til þess að fjárfestar hafa selt skuldabréf úr söfnum sínum og vextir hafa hækkað hressilega. Áhrif á hlutabréf á Wall Street hafa ekki verið jákvæð og hugsanlega bíður haustsins að nýr leggur hækkunar taki á sig mynd.“ Beinist í átt að Wall Street siguRðuR B. stefÁnsson – sjóðstjóri hjá eignastýringu landsbankans ERLEND HLUTABRÉF Dow Jones síðustu tólf mánuðina Í stjórnunarfræðum er sagt að nýr stjóri hafi hundrað daga til að sanna sig á vinnu stað. Á þessum hundr að dögum verði hann að sýna hver ræður og að hinn nýi stjóri sé ákveðinn, réttsýnn og helst óskeikull. Af einhverjum ástæðum er mið að við hundrað daga. Þetta er líka gert í stjórnmálunum. Eng inn virðist vita með vissu af hverju 100 er einmitt sá dagafjöldi sem máli skiptir. Af hverju ekki 10 dagar eða 1000 dagar? Fræg er bók Arthurs Schles ingers yngri um 1000 daga stjórnartíð Kennedy ­ bræðra í Washington. Þeir voru að allan tímann. Fleiri og fleiri stjórnunarfræð­ ingar efast um að þessi „hundr­ að­daga­kenning“ styðjist við staðreyndir. Það er gott að efast um viðtekin sannindi og það gerði breski stjórnunarfræð ­ ingurinn Bridget Ferrands. Hún tók ítarleg viðtöl við áttatíu for stjóra og mannauðsstjóra um hvenær nýr stjórnandi nái í raun og veru tökum á starfi sínu. Gerist það innan þessara hundr­ að daga? Er nýi stjórinn ef til vill alskapaður á hundraðasta degi? Niðurstaðan varð að þetta væri allt vitleysa. Miklu nær er að miða við heilt ár eða jafnvel enn lengri tíma. Nýr stjórnandi telur sig oftast vera búinn að ná tök ­ um á starfi sínu á öðru ári. Það er niðurstaðan af viðtölunum við stjórana. Þeir höfðu eðlilega allir verið nýir í starfi einu sinni og mundu þetta. Raunar voru svörin mjög breyt ileg. Ef stjórinn færist upp í topp stöðuna innan fyrirtækis er hann oftast kominn á beinu brautina fyrr en ef hann kemur ókunnug ur til leiks. En enginn stjóri kannast við að það taki hundrað daga að ná tökum á starfinu á toppnum. Stjórarnir sögðu líka að þeir hefðu verið hræddir og stress ­ aðir fyrstu hundrað dagana. Þeir reyndu að halda andlitinu en voru skjálfandi á beinunum. Þess ir fyrstu dagar fóru einkum í að kynna sér reksturinn og kynn­ ast starfsfólkinu – og að láta engan taka eftir óöryggi og hiki. Engu að síður er mikilvægt að nýta fyrstu hundrað dagana vel. Það eru til nokkur góð ráð fyrir nýjan stjóra að styðjast við meðan þessir fyrstu hundrað dagar eru að líða – ef ekki er búið að reka hann áður en hundr að­daga­markinu er náð. 1. Verkefnið: Mikilvægt er að skilja hvernig fyrirtækið er rekið. Hvort er þörf á róttækum breyt ingum eða áframhaldandi þróun? Gott er að nota fyrstu hundrað dagana til að átta sig á þessu. 2. Ásýndin: Ekki vera of ákveðinn. Það getur leitt til ein angrunar frá fyrsta degi. Nýi stjór inn má ekki heldur vera of hikandi. Þarna þarf að finna meðalveg. 3. Samskipti: Of náin sam ­ skipti við næstu undirmenn geta skapað tortryggni. Of kuldalegt viðmót getur valdið ein angrun. Þarna þarf líka að finna meðal ­ veg. 4. Þolinmæði: Oftast veit nýi stjórinn minna en allir aðrir í fyrir tækinu. Hann þarf því að hlusta á aðra og hafa þolinmæði til að læra. 5. Snarræði: Nýr stjóri verður stundum að grípa til skjótra úrræða ef vandinn þolir ekki bið. Þá er mikilvægt að hafa augun opin og átta sig fljótt á að ekki er allt eins og það á að vera. 6. Tveir herrar: Stjórinn þarf að þjóna tveimur herrum; stjórninni og starfsmönnunum. Til að þetta takist vel er gott að tala alltaf máli starfsmanna við stjórnina og máli stjórnarinnar við starfs­ mennina. Hundrað-daga-dellan gísli kRistjÁnsson – blaðamaður STJÓRNUNAR- MOLI ÍS L E N S K A S IA .I S I C E 6 53 85 1 0 /2 01 3 Hlunnindi sem fyrirtækjasamningur veitir: ■ Sérstakur ferðaráðgjafi hefur umsjón með hverju fyrirtæki. ■ Neyðarnúmer sem er opið allan sólarhringinn – alla daga ársins. ■ Afsláttur sem Icelandair býður er veittur af fargjöldum á því farrými sem fyrirtæki óska hverju sinni. ■ Nákvæmt viðskiptayfirlit á vefnum. ER ÞITT FYRIRTÆKI MEÐ SAMNING? Fyrirtæki sem eru með samning við Icelandair njóta þess í hagkvæmari rekstri, betri tímanýtingu og ánægðara starfsfólki. + Allar nánari upplýsingar á www.icelandair.is/fyrirtaeki eða sendið fyrirspurnir á fyrirtaeki@icelandair.is Vertu með okkur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.