Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 20

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 20
20 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Patrick Lencioni er höf­undur bókarinnar The Ad vantage og segir Ásta Bjarna dóttir að í henni sé að finna aðgengilegt líkan sem tengist því að hvaða leyti fyrirtæki geti talist heil brigt. Ásta segir að í fyrsta lagi sé mikilvægt að hópur æðstu stjórn ­ enda myndi sterka liðsheild, að á meðal þeirra ríki opin skoð ana ­ skipti, að þeir treysti hver öðrum, viðurkenni mistök, taki sameigin­ lega ábyrgð og setji heildina framar hagsmunum hverrar ein­ ingar sem þeir séu fulltrúar fyrir. Stjórnendur þurfi síðan að standa við þær sameiginlegu ákvarðanir sem teknar eru. „Annað atriðið er að fyrirtækið hafi skýra stefnu en í því felst að hafa skýr svör við ákveðnum lykil­ spurningum um tilgang, viðmið og gildi fyrirtækisins, starfssvið, sérstöðu, hvernig menn ætli að ná árangri og hvert sé megin­ mark miðið á hverjum tíma. Þriðja atriðið tengist því að þess ari stefnu sé miðlað stans­ laust til starfsmanna þannig að þeir fái það miklar upplýsingar um stefnuna að allir viti svörin við lykilspurningunum.“ Fjórða atriðið er útfærsla stefn­ unnar í ýmsum mannauðsstjórn­ unarkerfum þannig að fyrirtækið nái að stýra hegðun starfsmanna í samræmi við stefnuna. Stefnan þarf t.d. að koma fram í ráðn­ ingar stefnu, þjálfunaráherslum, frammistöðumati og öllum hvata­ og umbunarkerfum. Svo fyrirtæki geti talist heilbrigt dR. Ásta BjaRnadóttiR – ráðgjafi hjá Capacent MANNAUÐS- STJÓRNUN SkoðUN Ásta segir að í fyrsta lagi sé mikilvægt að hópur æðstu stjórn enda myndi sterka liðsheild, að á meðal þeirra ríki opin skoð- ana skipti, að þeir treysti hver öðrum, viðurkenni mistök. Oft heyrir maður fólk lýsa því yfir að skrítið sé að ein staklingur án sér fræðigráðu á starfssviði ráðu neytis sé ráðherra. Hvað er dýralæknir að gera sem fjár málaráðherra? Hvað er flug freyja að gera í forsætisráðu ­ neyt inu? Svarið er að hlutverk ráðherra er að gæta hagsmuna kjósenda sinna gagnvart stjórn ­ sýslunni og tryggja að hún starfi í samræmi við vilja meirihluta kjósenda. „Sérfræði“ ráðherra felst í því að hafa áunnið sér traust meðal hóps kjósenda og komið sér upp tengslaneti sem nær víða um þjóðfélagið. Nær er að líta á ráðherra sem tengilið á milli kjósenda og stjórn sýslunnar. Reyndar má segja að þetta hlutverk tengi ­ lið arins vinni í báðar áttir. Innan ráðuneytisins talar ráðherra máli kjósenda sem hann sækir umboð sitt til. Út á við kemur ráð herrann svo fram sem talsmaður ráðuneytisins gagn­ vart þingi og almenningi. Sú staðreynd að íslenskir ráðherrar velja sér oft aðstoðarmenn úr hópi ungliða innan flokka sinna sýnir hversu mikilvægt ráðherr­ ar í gegnum tíðina hafa talið það vera að rækta tengslin við flokksmenn. Jafnframt bendir hún til þess að nýir ráðherrar treysti þeim sérfræðingum sem á vegum ráðuneytanna starfa. Að auki starfa auðvitað sérskip­ aðar nefndir og sérfræðinga ­ hópar að stefnumótun sem fellur að áherslum ráðherra.“ Í hverju er ráðherra sérfræðingur? dR. stefanía óskaRsdóttiR – lektor við Hí STJÓRNMÁL Það er ekkert í hendi ÁRni ÞóR ÁRnason – stjórnarformaður oxymap ehf. FYRIRTÆKJA- REKSTUR Árni Þór Árnason segir að það sé sérstakur rekstur sem gengur út á að gera út á styrki og þá sérstaklega þeg ­ ar sótt er á mið sem þykja duttl ­ unga full og byggjast að miklu leyti á lobbíisma að hætti Was hintgton. „Íslendingar eru ekki slyngastir á þessu sviði þótt við séum næst ­ um því best á mörgum öðrum sviðum. Þetta er eins og með íslenska veðrið – það er ekkert í hendi og það getur samtímis verið rigning og sólskin og auk þess pínulítill vindur eða rok.“ Árni Þór segir að nýjasta uppá­ koman sé tengd Matís og öllum aðlögunarstyrkjunum að ESB. „Forstjórinn sýnir spilin og kemur fram í fréttatímum og harmar þetta og gefur í skyn að stofnunin sé í andarslitrunum. Hann talar m.a. um allar kröfurnar sem þurfi að uppfylla og að engir peningar séu í spilinu. Fjölmiðlar taka þessu fagnandi í gúrkutíðinni og úr verður mikið fár.“ Árni Þór veltir upp þeirri spurn ­ ingu hvort það sé ekki alltaf stjórn unarleg lausn í sjónmáli og hvort Matís geti ekki fengið alla peningana sem spöruðust við það að senda alla þingmenn ina og starfsmenn ráðuneyta og ráð gjafa til Brussel á fundi til að hlusta og sækja gögn og krossa próf. „Svo kom líka einhvers staðar fram að við þurfum að leggja í púkkið dýrmætan gjaldeyri. Allir dagpeningar, hótelreikningar, matarreikningar og ferðakostn­ aður hljóta að fara langt með að fylla upp í gatið. Við ættum að hysja upp um okkur buxu­ rnar, hætta að væla og fara í þau verkefni sem henta Íslandi. Látum hitt eiga sig.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.