Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 20

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 20
20 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Patrick Lencioni er höf­undur bókarinnar The Ad vantage og segir Ásta Bjarna dóttir að í henni sé að finna aðgengilegt líkan sem tengist því að hvaða leyti fyrirtæki geti talist heil brigt. Ásta segir að í fyrsta lagi sé mikilvægt að hópur æðstu stjórn ­ enda myndi sterka liðsheild, að á meðal þeirra ríki opin skoð ana ­ skipti, að þeir treysti hver öðrum, viðurkenni mistök, taki sameigin­ lega ábyrgð og setji heildina framar hagsmunum hverrar ein­ ingar sem þeir séu fulltrúar fyrir. Stjórnendur þurfi síðan að standa við þær sameiginlegu ákvarðanir sem teknar eru. „Annað atriðið er að fyrirtækið hafi skýra stefnu en í því felst að hafa skýr svör við ákveðnum lykil­ spurningum um tilgang, viðmið og gildi fyrirtækisins, starfssvið, sérstöðu, hvernig menn ætli að ná árangri og hvert sé megin­ mark miðið á hverjum tíma. Þriðja atriðið tengist því að þess ari stefnu sé miðlað stans­ laust til starfsmanna þannig að þeir fái það miklar upplýsingar um stefnuna að allir viti svörin við lykilspurningunum.“ Fjórða atriðið er útfærsla stefn­ unnar í ýmsum mannauðsstjórn­ unarkerfum þannig að fyrirtækið nái að stýra hegðun starfsmanna í samræmi við stefnuna. Stefnan þarf t.d. að koma fram í ráðn­ ingar stefnu, þjálfunaráherslum, frammistöðumati og öllum hvata­ og umbunarkerfum. Svo fyrirtæki geti talist heilbrigt dR. Ásta BjaRnadóttiR – ráðgjafi hjá Capacent MANNAUÐS- STJÓRNUN SkoðUN Ásta segir að í fyrsta lagi sé mikilvægt að hópur æðstu stjórn enda myndi sterka liðsheild, að á meðal þeirra ríki opin skoð- ana skipti, að þeir treysti hver öðrum, viðurkenni mistök. Oft heyrir maður fólk lýsa því yfir að skrítið sé að ein staklingur án sér fræðigráðu á starfssviði ráðu neytis sé ráðherra. Hvað er dýralæknir að gera sem fjár málaráðherra? Hvað er flug freyja að gera í forsætisráðu ­ neyt inu? Svarið er að hlutverk ráðherra er að gæta hagsmuna kjósenda sinna gagnvart stjórn ­ sýslunni og tryggja að hún starfi í samræmi við vilja meirihluta kjósenda. „Sérfræði“ ráðherra felst í því að hafa áunnið sér traust meðal hóps kjósenda og komið sér upp tengslaneti sem nær víða um þjóðfélagið. Nær er að líta á ráðherra sem tengilið á milli kjósenda og stjórn sýslunnar. Reyndar má segja að þetta hlutverk tengi ­ lið arins vinni í báðar áttir. Innan ráðuneytisins talar ráðherra máli kjósenda sem hann sækir umboð sitt til. Út á við kemur ráð herrann svo fram sem talsmaður ráðuneytisins gagn­ vart þingi og almenningi. Sú staðreynd að íslenskir ráðherrar velja sér oft aðstoðarmenn úr hópi ungliða innan flokka sinna sýnir hversu mikilvægt ráðherr­ ar í gegnum tíðina hafa talið það vera að rækta tengslin við flokksmenn. Jafnframt bendir hún til þess að nýir ráðherrar treysti þeim sérfræðingum sem á vegum ráðuneytanna starfa. Að auki starfa auðvitað sérskip­ aðar nefndir og sérfræðinga ­ hópar að stefnumótun sem fellur að áherslum ráðherra.“ Í hverju er ráðherra sérfræðingur? dR. stefanía óskaRsdóttiR – lektor við Hí STJÓRNMÁL Það er ekkert í hendi ÁRni ÞóR ÁRnason – stjórnarformaður oxymap ehf. FYRIRTÆKJA- REKSTUR Árni Þór Árnason segir að það sé sérstakur rekstur sem gengur út á að gera út á styrki og þá sérstaklega þeg ­ ar sótt er á mið sem þykja duttl ­ unga full og byggjast að miklu leyti á lobbíisma að hætti Was hintgton. „Íslendingar eru ekki slyngastir á þessu sviði þótt við séum næst ­ um því best á mörgum öðrum sviðum. Þetta er eins og með íslenska veðrið – það er ekkert í hendi og það getur samtímis verið rigning og sólskin og auk þess pínulítill vindur eða rok.“ Árni Þór segir að nýjasta uppá­ koman sé tengd Matís og öllum aðlögunarstyrkjunum að ESB. „Forstjórinn sýnir spilin og kemur fram í fréttatímum og harmar þetta og gefur í skyn að stofnunin sé í andarslitrunum. Hann talar m.a. um allar kröfurnar sem þurfi að uppfylla og að engir peningar séu í spilinu. Fjölmiðlar taka þessu fagnandi í gúrkutíðinni og úr verður mikið fár.“ Árni Þór veltir upp þeirri spurn ­ ingu hvort það sé ekki alltaf stjórn unarleg lausn í sjónmáli og hvort Matís geti ekki fengið alla peningana sem spöruðust við það að senda alla þingmenn ina og starfsmenn ráðuneyta og ráð gjafa til Brussel á fundi til að hlusta og sækja gögn og krossa próf. „Svo kom líka einhvers staðar fram að við þurfum að leggja í púkkið dýrmætan gjaldeyri. Allir dagpeningar, hótelreikningar, matarreikningar og ferðakostn­ aður hljóta að fara langt með að fylla upp í gatið. Við ættum að hysja upp um okkur buxu­ rnar, hætta að væla og fara í þau verkefni sem henta Íslandi. Látum hitt eiga sig.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.