Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 50
240 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Kynþáttarhugtakið Þegar við reynum að skipta mannkyninu í aðgreinda kynþætti, mæt- um við strax erfiðum vandamálum. Á hvaða eiginleika eða eiginleikum eigum við að byggja slíka skiptingu? Menn hafa reynt að miða við ýmsa eiginleika. Bezt þekkt mun vera skipting í kynþætti eftir lit húðarinnar. Við höfum þá hvítan kynþátt, svartan, gulan o. s. frv. Annar eiginleiki, sem menn hafa reynt að grundvalla kynþáttaskipt- ingu á, er gerð og hlutföll andlits- og höfuðbeina, einkum þá hlutfallið milli höfuðlengdar og höfuðbreiddar. Flestir munu hafa heyrt talað um langhöfða og stutthöfða í þessu sambandi. Meðal annarra eiginleika, sem mikið hefur verið stuðzt við, má nefna augnalit; háralit; gerð hársins, hvort það er slétt eða hrokkið; líkams- stærð og vaxtarlag. Það hefur enn fremur verið reynt að greina milli kynþátta með því að skipta eftir blóðflokkum og mismun á starfsemi lokaðra kirtla. Sameiginlegt öllum tilraunum til að skipta mannkyninu í kynþætti er það, að skiptingin verður að grundvallast á líffœrafrœðUegum eigin- leika, sem er arfgengur. Allar þær skiptingar, sem víkj a frá þessari reglu, geta ekki verið skiptingar í kynþætti. Sé eiginleiki sá, sem skiptingin er byggð á, ekki arfgengur, þyrftu börn ekki að vera af sama kynþætti og foreldrar þeirra, og sami maðurinn gæti þá tilheyrt mismunandi kynþátt- um á ýmsum tímabilum ævi sinnar. Margir þeirra, sem hafa reynt að skipta fólki í kynþætti, hafa ekki gert sér þetta einfalda grundvallaratriði ljóst, en hafa ruglað kynþáttaskipt- ingu saman við skiptingu í þjóðir, sem er félagsleg og hagfræðileg skipt- ing, eða þeir hafa ruglað saman kynþáttum og tungumálum. Við getum skipt fólki í hópa eftir því hvaða tungumál það talar, og t. d. greint þá, sem tala germönsk mál, frá þeim, sem tala semítisk mál, en þá er mikil- vægt að gera sér ljóst, að þetta kemur kynþáttagreiningu alls ekkert við. Þeir sem tala tungumál af ólíkum uppruna, geta að sjálfsögðu ver- ið af ólíkum kynþáttum, en þeir þurfa ekki að vera það. Mjög vel þekkt- ur ruglingur af þessu tagi er kenningin um aría sem sérstakan kynþátt. Orðið arískur var upprunalega notað af enskum málfræðingi, sem fékkst
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.