Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Page 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Page 50
240 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Kynþáttarhugtakið Þegar við reynum að skipta mannkyninu í aðgreinda kynþætti, mæt- um við strax erfiðum vandamálum. Á hvaða eiginleika eða eiginleikum eigum við að byggja slíka skiptingu? Menn hafa reynt að miða við ýmsa eiginleika. Bezt þekkt mun vera skipting í kynþætti eftir lit húðarinnar. Við höfum þá hvítan kynþátt, svartan, gulan o. s. frv. Annar eiginleiki, sem menn hafa reynt að grundvalla kynþáttaskipt- ingu á, er gerð og hlutföll andlits- og höfuðbeina, einkum þá hlutfallið milli höfuðlengdar og höfuðbreiddar. Flestir munu hafa heyrt talað um langhöfða og stutthöfða í þessu sambandi. Meðal annarra eiginleika, sem mikið hefur verið stuðzt við, má nefna augnalit; háralit; gerð hársins, hvort það er slétt eða hrokkið; líkams- stærð og vaxtarlag. Það hefur enn fremur verið reynt að greina milli kynþátta með því að skipta eftir blóðflokkum og mismun á starfsemi lokaðra kirtla. Sameiginlegt öllum tilraunum til að skipta mannkyninu í kynþætti er það, að skiptingin verður að grundvallast á líffœrafrœðUegum eigin- leika, sem er arfgengur. Allar þær skiptingar, sem víkj a frá þessari reglu, geta ekki verið skiptingar í kynþætti. Sé eiginleiki sá, sem skiptingin er byggð á, ekki arfgengur, þyrftu börn ekki að vera af sama kynþætti og foreldrar þeirra, og sami maðurinn gæti þá tilheyrt mismunandi kynþátt- um á ýmsum tímabilum ævi sinnar. Margir þeirra, sem hafa reynt að skipta fólki í kynþætti, hafa ekki gert sér þetta einfalda grundvallaratriði ljóst, en hafa ruglað kynþáttaskipt- ingu saman við skiptingu í þjóðir, sem er félagsleg og hagfræðileg skipt- ing, eða þeir hafa ruglað saman kynþáttum og tungumálum. Við getum skipt fólki í hópa eftir því hvaða tungumál það talar, og t. d. greint þá, sem tala germönsk mál, frá þeim, sem tala semítisk mál, en þá er mikil- vægt að gera sér ljóst, að þetta kemur kynþáttagreiningu alls ekkert við. Þeir sem tala tungumál af ólíkum uppruna, geta að sjálfsögðu ver- ið af ólíkum kynþáttum, en þeir þurfa ekki að vera það. Mjög vel þekkt- ur ruglingur af þessu tagi er kenningin um aría sem sérstakan kynþátt. Orðið arískur var upprunalega notað af enskum málfræðingi, sem fékkst
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.