Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Blaðsíða 51

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Blaðsíða 51
SÁLFRÆÐI NÚTÍMANS 241 við rannsóknir á sanskrít og öðrum tungumálum í Vestur- og Suður- Asíu. Hann notaði orðið um mál þau í Evrópu og Asíu, sem hann taldi vera af sama uppruna. Þeir sem tala þessi mál þurfa auðvitað ekki að vera af sama kynþætti. Það gæti verið ástæða til að spyrja, hvort hin líffærafræðilegu ein- kenni, sem nefnd voru sem grundvöllur kynþáttagreiningar, séu öll arf- geng einkenni. Það verða þau sem sagt að vera, ef nokkurt vil á að vera í því að byggja kynþáttagreiningu á þeim. Við vitum, að sum þessara einkenna, svo sem blóðflokkar og augnalitur, eru arfgeng einkenni, og umhverfið getur ekki breytl þeim. Litarháttur húðarinnar er að mestu leyti arfgengt einkenni, en umhverfið getur þó haft töluverð áhrif á hann. Sama er að segja um lögun andlits- og höfuðbeina. Það er ein- kenni, sem að nokkru Ieyti byggist á erfðum, en umhverfið getur þó haft nokkur áhrif á þetta. Við þekkjum t. d. einstöku þjóðflokka, sem fylgja þeirri venju að reifa höfuð barnanna mjög fast fvrstu mánuði ævinnar með þeirn árangri, að allir einstaklingar þessara þjóðflokka fá uppmjó sívöl höfuð; þar eð beinin eru tiltölulega meyr á þessu aldursskeiði, geta þau tekið breytingum vegna ytri áhrifa. Sennilegt er líka, að lega fóst- ursins í móðurlífi geti haft áhrif á höfuðlagið. Stærð og vaxtarlag eru eiginleikar, sem ákvarðast að miklu leyti af áhrifum umhverfisins í bernsku. Hér hafa fæði, líkamsæfingar og störf mikil áhrif. Við sjáum af því, sem nú er sagt, að mörg þeirra líffærafræðilegu ein- kenna, sem menn hafa notað til að aðgreina kynþætti, ákvarðast ekki eingöngu af erfðum. Við getum því efazt um, að það sé réttmætt að greina mannkynið í kynþætti á grundvelli þessara einkenna. Enda þótt svo sé, er ekkert því til fyrirstöðu, að við í tilraunaskyni fylgjum göml- um siðvenjum við að greina mannkynið í kynþætti og rannsökmn síðan, hvort nokkur sálfræðilegur mismunur sé á þessum kynþáttum. Við getum þá fylgt þeirri greiningu, sem bezt er þekkt og hinn kunni mannfræðingur, Kroeber, fvlgir í mannfræði sinni. Hann greinir milli fjögurra aðalkynþátta. Þeir eru: Hvíti kynþátturinn. Mongólar. Indíánar eru taldir til þessa kynþáttar. Svertingjar. Tímarit Máls og menningar, 3. h. 1954 16
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.